Du lịch

Hà Nội xây dựng nhiều sản phẩm du lịch kích cầu năm 2025

Hoàng Lân 07/05/2025 - 21:08

Năm 2025, thành phố Hà Nội sẽ triển khai đồng loạt các hoạt động để kích cầu du lịch, trong đó sẽ có nhiều sản phẩm mới được giới thiệu với sự hấp dẫn cả về giá và chất lượng.

tich-giang.jpg
Sản phẩm du lịch nông nghiệp nông thôn tại Phúc Thọ. Ảnh: Hoàng Lân

Ngày 7-5, UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND về việc kích cầu du lịch thành phố Hà Nội năm 2025.

Theo đó, kế hoạch nhằm triển khai hiệu quả các chủ trương, định hướng của Trung ương và thành phố, hoàn thành nhiệm vụ ngành Du lịch được giao, góp phần đạt mục tiêu tăng trưởng GRDP từ 8% trở lên trong năm 2025; thúc đẩy phát triển du lịch bền vững, hướng tới du lịch xanh; phấn đấu đón 31 triệu lượt khách, trong đó có 7,5 triệu lượt khách quốc tế; tổng thu từ du lịch đạt khoảng 130 nghìn tỷ đồng.

Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng các chương trình, gói sản phẩm kích cầu du lịch nội địa. Điển hình là chương trình “Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại khách sạn 4-5 sao” gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Chương trình này nhằm khuyến khích người dân và du khách trải nghiệm các dịch vụ cao cấp tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng 4-5 sao trên địa bàn thành phố Hà Nội, đồng thời vận động các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch xây dựng các gói sản phẩm ưu đãi nhằm thu hút khách lưu trú, nghỉ dưỡng, thưởng thức ẩm thực và trải nghiệm dịch vụ.

Hà Nội cũng xây dựng các tour du lịch kích cầu kết nối điểm đến nội đô, xây dựng tour du lịch ưu đãi giảm giá, khuyến mãi, tặng quà, chăm sóc khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Trong năm nay, Hà Nội cũng tổ chức các sự kiện văn hóa, du lịch quy mô trên địa bàn thành phố mang đến nhiều ưu đãi về giá, dịch vụ và tăng trải nghiệm cho du khách như: Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội; Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội; Lễ hội Du lịch Hà Nội; Festival Thu Hà Nội...

Ngoài ra, Hà Nội sẽ tổ chức các hoạt động hợp tác, liên kết phát triển du lịch trong và ngoài nước như: tổ chức diễn đàn thu hút khách du lịch quốc tế và tham gia Đại hội đồng TPO lần thứ 12 (vào Quý II–III/2025); tổ chức các hoạt động liên kết, trao đổi để phát triển sản phẩm du lịch giữa Hà Nội và các địa phương du lịch trọng điểm trong cả nước.

Về hoạt động xúc tiến, quảng bá, thành phố sẽ tham gia các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch tại các tỉnh, thành phố trọng điểm; hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2025 tại Huế và các địa phương; tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM – Hà Nội 2025), Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (ITE 2025).

Đối với thị trường quốc tế, Hà Nội sẽ thực hiện đồng bộ với Kế hoạch hoạt động đối ngoại của thành phố năm 2025, dự kiến các hoạt động: tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại các nước: Pháp, Italia, Thụy Sĩ; tham gia các hội chợ, sự kiện du lịch quốc tế tại Singapore, Đức, Nhật Bản, Pháp…

Ngoài ra, Hà Nội sẽ hợp tác với các hãng hàng không để thu hút khách quốc tế đến Hà Nội; phối hợp tham gia mở mới hoặc khôi phục các đường bay đến các thị trường trọng điểm như châu Âu, Ấn Độ...; tổ chức đón các đoàn famtrip, presstrip, các đoàn quốc tế đến làm việc về liên kết phát triển du lịch, làng nghề và OCOP tại Hà Nội…

Bên cạnh đó, Hà Nội tiếp tục tổ chức chương trình truyền thông, quảng bá, giới thiệu sản phẩm kích cầu du lịch của Hà Nội; xây dựng, duy trì và quản lý fanpage thông tin xúc tiến du lịch Hà Nội trên nền tảng Facebook; xây dựng kênh YouTube, TikTok...; sản xuất các video clip, bài viết giới thiệu du lịch Hà Nội phát trên các nền tảng số; phối hợp với các cơ quan báo chí xây dựng nội dung và triển khai chiến dịch quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội năm 2025; xây dựng các ấn phẩm tuyên truyền, quảng bá du lịch Thủ đô tại các sân bay và hệ thống thông tin du lịch…

Về công tác chuyển đổi số, Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ cùng các sở, ngành, đơn vị có liên quan thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động cải cách hành chính liên quan đến lĩnh vực du lịch; xây dựng hệ thống thuyết minh du lịch thông minh; triển khai ứng dụng nền tảng địa chỉ số trong hoạt động du lịch; tiếp tục số hóa hệ thống thông tin về khu du lịch, điểm du lịch, cơ sở dịch vụ du lịch, thị trường du lịch Hà Nội; ứng dụng công nghệ AI trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch Hà Nội…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội xây dựng nhiều sản phẩm du lịch kích cầu năm 2025

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.