Du lịch

Khám phá dãy núi Ural

Yên Thịnh 04/07/2023 06:41

Dãy núi Ural hùng vĩ chạy giữa hai châu lục Á - Âu, từ lâu là nguồn cảm hứng của nhiều người. Cái đẹp và sự hiểm trở ở đây luôn song hành và chỉ những người sẵn sàng dốc sức mình mới có thể tận hưởng trọn vẹn thắng cảnh trên dãy Ural.

uran-1.jpg
Dãy núi Ural.

Với các du khách mới “chập chững” trong môn đi bộ đường dài, vùng miền nam dãy Ural (từ thung lũng sông Ural đến thung lũng sông Ufa) sẽ là lựa chọn phù hợp. Địa hình núi nơi đây không quá hiểm trở, hơn 8 tháng trong năm thường có người đi bộ đường dài tại đây. Rất nhiều khách bộ hành lựa chọn tuyến đường đi qua Công viên quốc gia Taganai. Điểm cao nhất trên tuyến đường dài 52km này là đỉnh núi Kruglitsa cũng chỉ cao 1.178m. Ở hai bên đường có một số trạm nghỉ đầy đủ tiện nghi nên du khách không phải lo nghĩ đến việc phải ngủ lều.

Công viên quốc gia Zyuratkul là điểm đến ưa thích khác của người đi bộ đường dài. Điểm nhấn của hành trình này là hồ Zyuratkul cao 724m so với mặt nước biển. Nhiều du khách đã “phải lòng” hồ Zyuratkul vì thắng cảnh ở hai bên và điều kiện hoàn hảo để tham gia các hoạt động thể thao dưới nước. Khách bộ hành chỉ cần chú ý đem theo đầy đủ đồ ăn, nước uống, lều trại và các trang thiết bị khác vì không có nhiều cơ sở lưu trú ở Công viên quốc gia Zyuratkul.

Nhắc đến khu vực ở giữa dãy Ural, không thể quên núi Konzhakovskiy Kamen. Hành trình leo lên đỉnh núi Konzhakovskiy Kamen dài khoảng 21km, du khách hoàn toàn có thể leo lên leo xuống trong một ngày. Vậy nhưng, không ít vị khách chọn qua đêm trên sườn núi để sáng hôm sau có thể đón những ánh mặt trời đầu tiên chiếu lên cánh rừng taiga (rừng cây lá kim) vẫn còn phủ tuyết trắng.

uran-2.jpg
Đỉnh Narodnaya của núi Ural.

Thử thách lớn nhất đặt ra với những người leo núi trên dãy Ural là đỉnh Narodnaya. Với độ cao 1.895m so với mặt nước, Narodnaya là đỉnh núi cao nhất dãy Ural. Du khách bắt đầu hành trình chinh phục Narodnaya bằng cách đi tàu hỏa đến nước Cộng hòa Komi thuộc Nga, đăng ký leo núi tại văn phòng quản lý Công viên quốc gia Yugud Va, rồi đi xe buýt đến thị trấn Inta. Hành trình từ Inta lên đến đỉnh núi Narodnaya dài 150km. Người leo núi cần ít nhất một tuần để hoàn thành chuyến đi, và chắc chắn sẽ phải mang theo đầy đủ mọi loại nhu yếu phẩm thiết yếu bên người. Tùy vào điều kiện thời tiết mà du khách còn phải đi những đôi giày đinh đạp tuyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám phá dãy núi Ural

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.