Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc cho 250 đối tượng chính sách xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì

Hiền Phương| 29/11/2022 17:34

(HNMO) - Ngày 29-11, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội phối hợp với UBND huyện Ba Vì tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc cho các đối tượng chính sách xã Khánh Thượng nhân dịp kỷ niệm 50 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” (1972-2022) và 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2022).

 Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội tặng quà cho các đối tượng chính sách tiêu biểu.

Tại chương trình, 250 đối tượng chính sách của xã Khánh Thượng đã được cán bộ ngành Quân y, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội khám tổng thể sức khỏe. Sau khi thăm khám, đối với các trường hợp mắc các bệnh nhẹ, các bác sĩ kê đơn, phát thuốc và hướng dẫn phương pháp giữ gìn sức khỏe. Đối với các trường hợp mắc bệnh cần được điều trị lâu dài, các bác sĩ đã hướng dẫn, giới thiệu lên bệnh viện chuyên khoa có uy tín để được chữa trị kịp thời. Ngoài ra, để bảo đảm 100% đối tượng chính sách của xã Khánh Thượng được thăm khám sức khỏe, đối với các trường hợp sức khỏe yếu, đoàn công tác đã cử cán bộ vào tận nhà để khám bệnh.

Đại tá Nguyễn Viết Thắng, Chủ nhiệm Quân y - Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Trưởng đoàn công tác cho biết: Để đợt khám bệnh đạt kết quả tốt, Bộ Tư lệnh Thủ đô đã huy động và tuyển chọn 21 bác sĩ có chuyên môn, trình độ nghiệp vụ cao từ các đơn vị trực thuộc; lựa chọn những trang thiết bị hiện đại nhất để phục vụ công tác khám bệnh. Quá trình tổ chức khám, đoàn yêu cầu cán bộ phát huy tinh thần, trách nhiệm tổ chức khám tỉ mỉ, kiểm tra kỹ càng, bảo đảm sau khi được khám bệnh, 100% đối tượng chính sách biết được tình trạng sức khỏe của mình để có biện pháp giữ gìn và điều trị nếu có bệnh trong người.

Cấp phát thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách.

Tại buổi khám bệnh, cùng với việc phát 250 suất thuốc, mỗi suất trị giá 250.000 đồng, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã tặng 5 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng; Ban Chỉ huy quân sự huyện Ba Vì tặng 5 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng cho các đối tượng chính sách tiêu biểu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc cho 250 đối tượng chính sách xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.