Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc “Tuần du lịch - Di sản văn hóa Ba Bể năm 2022”

Hoàng Lân| 03/06/2022 21:49

(HNMO) - Tối 3-6, UBND tỉnh Bắc Kạn khai mạc “Tuần lễ du lịch - Di sản văn hóa Ba Bể năm 2022”, điểm nhấn là Lễ công bố di sản văn hóa phi vật thể quốc gia “Múa bát” của người Tày Bắc Kạn và “Lễ cấp sắc của người Dao Tiền" xã Đôn Phong, huyện Bạch Thông.

Tiết mục biểu diễn trong lễ khai mạc Tuần du lịch - di sản văn hóa Ba Bể năm 2022.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn Phạm Duy Hưng cho biết, đây là lần đầu tiên sự kiện Tuần lễ du lịch - Di sản văn hóa Ba Bể được tổ chức với mục đích khôi phục tổng thể hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh; đồng thời hướng tới xây dựng, tổ chức Tuần lễ du lịch Bắc Kạn trở thành sự kiện truyền thống thường niên, nhằm tạo điểm nhấn hấp dẫn khách du lịch đến với Bắc Kạn. Sự kiện còn nhằm mục đích tạo thêm sự kết nối giữa Bắc Kạn với các địa phương, doanh nghiệp lữ hành để xây dựng sản phẩm du lịch mới, kết nối các tour, tuyến du lịch, thu hút du khách đến với Bắc Kạn nhiều hơn nữa.

“Tuần lễ du lịch - Di sản văn hóa Ba Bể năm 2022” diễn ra từ ngày 3 đến 5-6 với chuỗi các sự kiện được tổ chức, như: Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Ba Bể; Liên hoan ẩm thực dân tộc và trưng bày, giới thiệu các mặt hàng nông sản OCOP Bắc Kạn (gồm 32 gian hàng, trong đó 16 gian ẩm thực và 16 gian trưng bày sản phẩm OCOP được tổ chức tại khu bến xuồng Buốc Lốm, xã Khang Ninh). Du khách được hòa mình vào không gian văn hóa ẩm thực và thưởng thức nhiều món ăn truyền thống dân tộc, đặc sản vùng miền, sản phẩm nông sản địa phương.

Trước đó, từ ngày 2 đến 4-6, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch tỉnh Bắc Kạn tổ chức đoàn famtrip gồm 100 đại biểu là đại diện các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố đến khảo sát tiềm năng du lịch tại 3 huyện Na Rì, Ba Bể và Ngân Sơn để lựa chọn, xây dựng chương trình du lịch hiệu quả, thiết thực, thu hút du khách.

Trong những năm qua, Bắc Kạn đã có sự đầu tư đáng kể, nhằm nâng cao chất lượng hạ tầng, các hình thức dịch vụ, tổ chức thêm các chương trình trải nghiệm phục vụ du khách đến với hồ Ba Bể, như: Chợ đêm Pác Ngòi, các hoạt động trải nghiệm ẩm thực, trải nghiệm văn hóa, sinh hoạt hằng ngày, các chương trình hát then…

Mới đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã công nhận “Múa bát” của người Tày Bắc Kạn và “Lễ cấp sắc của người Dao Tiền” ở huyện Bạch Thông là Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia. Như vậy, đến nay, tỉnh Bắc Kạn đã có 19 di sản được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc “Tuần du lịch - Di sản văn hóa Ba Bể năm 2022”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.