Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc triển lãm ''NINGYÔ: Nghệ thuật và vẻ đẹp của búp bê Nhật Bản''

Nguyễn Thanh| 10/06/2022 14:11

(HNMO) - Ngày 10-6, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, Trung tâm Giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam khai mạc triển lãm “NINGYÔ: Nghệ thuật và vẻ đẹp của búp bê Nhật Bản”.

Du khách thích thú tìm hiểu về văn hóa búp bê Nhật Bản.

NINGYÔ trong tiếng Nhật có nghĩa là “hình dáng con người”. Với 67 mẫu búp bê truyền thống, triển lãm “NINGYÔ: Nghệ thuật và vẻ đẹp của búp bê Nhật Bản” giới thiệu những đặc trưng tiêu biểu, sinh động của nền văn hóa búp bê, đã và đang được nuôi dưỡng trong lịch sử văn hóa lâu đời của đất nước “mặt trời mọc”.

Tại đây, các mẫu búp bê được lựa chọn kỹ lưỡng, trưng bày theo 4 phần nội dung tách biệt là: Búp bê dùng để cầu nguyện cho trẻ em khôn lớn; búp bê với vai trò tác phẩm nghệ thuật; búp bê với vai trò nghệ thuật dân gian; và truyền bá văn hóa búp bê, qua đó chia sẻ tỉ mỉ về lịch sử, giai thoại của từng tác phẩm, những nét đặc sắc của từng loại búp bê quen thuộc trong đời sống của người dân Nhật Bản. 

Nghệ thuật gấp giấy của Nhật Bản cũng được giới thiệu tại triển lãm.

Búp bê truyền thống của Nhật Bản được giới thiệu tại triển lãm.

Triển lãm là dịp cho công chúng Thủ đô, du khách trong, ngoài nước tìm hiểu toàn diện về văn hóa búp bê của Nhật Bản; sự đa dạng, tinh tế và khéo léo trong chế tác, cũng như tình yêu sâu sắc dành cho búp bê, một trong những nét văn hóa đặc trưng của Nhật Bản. Đến với triển lãm, khách tham quan còn được trải nghiệm nghệ thuật gấp giấy Origami nổi tiếng trong văn hóa Nhật Bản.

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 26-6-2022. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc triển lãm ''NINGYÔ: Nghệ thuật và vẻ đẹp của búp bê Nhật Bản''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.