Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc Hội chợ Trung Quốc - ASEAN lần thứ 18

Lam Giang| 10/09/2021 16:30

(HNMO) - Theo tin từ Bộ Công Thương, sáng 10-9, tại Trung tâm Triển lãm và hội nghị quốc tế Nam Ninh (Quảng Tây, Trung Quốc) đồng thời diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Trung Quốc - ASEAN lần thứ 18 (CAEXPO 2021) và Hội nghị thượng đỉnh Thương mại và đầu tư Trung Quốc - ASEAN 2021 (CABIS 2021) theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

Gian hàng chung Việt Nam tại CAEXPO 2021.

Tại hội chợ CAEXPO 2021 năm nay, khu gian hàng trực tiếp của Việt Nam có diện tích khoảng 2.000m2 với sự tham gia của hơn 70 doanh nghiệp có đại lý tại Trung Quốc. Gian hàng của Việt Nam được đánh giá có quy mô lớn nhất trong các nước ASEAN tham gia hội chợ.

Các gian hàng trưng bày các sản phẩm của Việt Nam có sức cạnh tranh và phát triển thị trường xuất khẩu tại Trung Quốc và ASEAN như: Nông - lâm - thủy sản và thực phẩm chế biến, đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ, hàng tiêu dùng, đầu tư, du lịch và dịch vụ thương mại...

Bên cạnh khu gian hàng của các doanh nghiệp, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) còn tổ chức gian hàng chung của Việt Nam nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh quốc gia, tiềm năng đầu tư - thương mại, sản phẩm xuất khẩu tiêu biểu của Việt Nam.

Hội chợ CAEXPO 2021 trực tuyến sẽ được tổ chức cùng Hội chợ CAEXPO 2021 trực tiếp với sự tham gia của khoảng 200 doanh nghiệp Việt Nam.

Ban tổ chức hội chợ cung cấp các giải pháp, nền tảng kỹ thuật trực tuyến hỗ trợ doanh nghiệp các nước giao thương, quảng bá sản phẩm trực tuyến… Các doanh nghiệp tham gia Hội chợ trực tuyến không bị giới hạn về số lượng và được duy trì hoạt động quảng bá, kết nối giao thương đến hết năm 2021.

Gian hàng cà phê Trung Nguyên tại CAEXPO 2021.

Nhằm ứng phó với những tác động tiêu cực của dịch Covid-19, Cục Xúc tiến thương mại đã tăng cường ứng dụng các nền tảng công nghệ thông tin để hỗ trợ các doanh nghiệp tổ chức gian hàng theo mô hình "triển lãm từ xa", trong đó ưu tiên các doanh nghiệp không có đại lý hay chi nhánh tại Trung Quốc. Trong khuôn khổ hội chợ, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Ban tổ chức Hội chợ CAEXPO 2021 và các cơ quan xúc tiến thương mại địa phương của Việt Nam tổ chức các chương trình giao thương trực tuyến giữa doanh nghiệp hai nước.

CAEXPO 2021 sẽ diễn ra đến hết ngày 13-9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Hội chợ Trung Quốc - ASEAN lần thứ 18

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.