Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc cuộc thi Độc tấu và Hòa tấu nhạc cụ dân tộc toàn quốc - 2023

An Nhi| 10/06/2023 23:12

(HNMO) - Tối 10-6, cuộc thi Độc tấu và Hòa tấu nhạc cụ dân tộc toàn quốc - 2023 đã khai mạc tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Khánh Hòa (thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa).

Đại diện các đơn vị tham gia cuộc thi Độc tấu và Hòa tấu nhạc cụ dân tộc toàn quốc - 2023.

Đây là cuộc thi do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam; Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hòa Bình và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức, diễn ra từ ngày 10 đến 14-6 tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa và từ ngày 20 đến 26-6 tại thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông phát biểu khai mạc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông nhấn mạnh, việc tổ chức cuộc thi Độc tấu và Hòa tấu nhạc cụ dân tộc toàn quốc - 2023 là minh chứng cụ thể trong việc triển khai, thực hiện các quan điểm, nhiệm vụ Nghị quyết của Đảng đã đề ra, đặc biệt là sau 15 năm thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TƯ ngày 16-6-2008 của Bộ Chính trị về tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới. 

Cuộc thi Độc tấu và Hòa tấu nhạc cụ dân tộc toàn quốc - 2023 là dịp để các nghệ sĩ biểu diễn nhạc cụ dân tộc tại các đơn vị nghệ thuật, các giảng viên, học sinh, sinh viên đang giảng dạy, học tập chuyên ngành nhạc cụ dân tộc tại các cơ sở đào tạo nghệ thuật thể hiện khả năng cá nhân. Đây cũng là nơi các nghệ sĩ giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm trong hoạt động nghệ thuật. Đồng thời, qua cuộc thi, các đơn vị nghệ thuật, nhà quản lý rút ra những bài học về công tác quản lý, đào tạo, bồi dưỡng, phát triển tài năng và tìm ra những phương thức hoạt động góp phần thúc đẩy các loại hình âm nhạc truyền thống phát triển trong thời kỳ mới.

Hội đồng giám khảo cuộc thi là các nghệ sĩ biểu diễn nhạc cụ dân tộc uy tín.

Cuộc thi Độc tấu và Hòa tấu nhạc cụ dân tộc toàn quốc - 2023 thu hút sự tham của gần 1.000 nghệ sĩ đến từ 38 đơn vị nghệ thuật. Các đơn vị sẽ thi tài ở cả hai loại hình độc tấu và hòa tấu, có thể kết cấu thành chương trình nghệ thuật với thời lượng 20-35 phút.

Tiết mục dự thi của Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng (tỉnh Khánh Hòa).

Sau lễ khai mạc là phần dự thi của Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng (tỉnh Khánh Hòa) và Nhà hát Chèo Quân đội với nhiều tiết mục đặc sắc, ấn tượng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc cuộc thi Độc tấu và Hòa tấu nhạc cụ dân tộc toàn quốc - 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.