Thế giới

Kẻ nổ súng cách cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ gần 100m

Hoàng Linh 14/07/2024 - 09:57

Những thông tin liên quan tới vụ nổ súng tại cuộc mít tinh tranh cử của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ở bang Pennsylvania tiếp tục được truyền thông Mỹ đăng tải.

ss_1.jpg
Các lực lượng an ninh đã hành động kịp thời trong vụ việc. Ảnh: ABC7 New York

Các nguồn tin cảnh sát của đài BBC cho biết, viên đạn được bắn ra từ một điểm cao tòa nhà một tầng mái màu trắng, cách chỗ cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đứng khoảng 60m đến 100m về phía bên phải.

Loại súng được sử dụng là kiểu AR, đã được thu hồi tại hiện trường, nhưng chưa xác định rõ mẫu.

Thông báo chính thức của Cơ quan Mật vụ Mỹ cũng nêu rõ, kẻ tấn công đã bắn nhiều phát đạn về phía sân khấu "từ một vị trí cao bên ngoài địa điểm mít tinh”.

Thông báo nêu rõ: "Trong cuộc vận động tranh cử của cựu Tổng thống Trump ở Butler, Pennsylvania, vào tối 13-7, vào khoảng 18h15, một nghi phạm xả súng đã bắn nhiều phát súng về phía sân khấu từ một vị trí cao. Nhân viên Mật vụ Mỹ đã vô hiệu hóa kẻ xả súng (hiện đã chết). Cơ quan Mật vụ Mỹ nhanh chóng có các biện pháp bảo vệ và cựu Tổng thống Donald Trump vẫn an toàn. Tuy nhiên, một khán giả thiệt mạng và hai khán giả khác bị thương nặng. Vụ việc đang được điều tra, và Cơ quan Mật vụ đã thông báo cho Cục Điều tra liên bang (FBI)".

screenshot-2024-07-14-at-09.20.05.jpg
Địa điểm xảy ra vụ việc (dấu cam). Ảnh chụp màn hình

Các báo cáo tới nay cũng xác nhận một đối tượng tấn công là nam giới đã bị các nhân viên mật vụ Mỹ tiêu diệt.

Nhiều nhân chứng cũng cho biết, đã thấy một người đàn ông mang súng trường bò trên mái nhà, và cố gắng cảnh báo các nhân viên an ninh trước khi vụ nổ súng xảy ra.

Nhiều tờ báo Mỹ cho rằng, vụ việc lần này là "là nỗ lực nghiêm trọng nhất nhằm ám sát một tổng thống hoặc ứng cử viên tổng thống kể từ khi Ronald Reagan bị bắn vào năm 1981".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ nổ súng cách cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ gần 100m

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.