Thế giới

Tổng thống Joe Biden và cựu Tổng thống Donald Trump đối đầu trong cuộc tranh luận lịch sử

Kim Phượng 27/06/2024 - 15:38

Theo AFP, Tổng thống Mỹ Joe Biden và cựu Tổng thống Donald Trump sẽ đối đầu trong cuộc tranh luận tối nay 27-6 (giờ địa phương) tại Atlanta.

Đây không chỉ là cuộc đối đầu giữa một tổng thống đương nhiệm và một cựu tổng thống mà còn là cuộc tranh luận đầu tiên giữa hai ứng cử viên trong cuộc bầu cử năm nay.

tai-dau.jpg
Tổng thống Biden và ứng cử viên D. Trump chuẩn bị cho cuộc tranh luận đầu tiên mang tính quyết định cao trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024. Ảnh: Anadolu

Ông Joe Biden và Donald Trump sẽ có cuộc tranh luận lịch sử tối 27-6, mở ra triển vọng trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024 khi hàng triệu cử tri theo dõi cuộc đối đầu của hai đối thủ. Cuộc đối đầu giữa người đương nhiệm lớn tuổi nhất từ ​​trước đến nay và một ứng cử viên đầu tiên bị kết tội hình sự, hứa hẹn sẽ là một mùa vận động tranh cử đầy kịch tính giữa bối cảnh nước Mỹ đang bị phân cực sâu sắc.

Cuộc thăm dò mới nhất của Đại học Quinnipiac được tiến hành hôm 23-6 cho thấy, ông Trump đang dẫn trước ông Biden trên toàn quốc với tỷ lệ 49% so với 45%.

Chỉ với hai cuộc tranh luận trong lần bầu cử này, sự kiện ngày 27-6 mang tính quyết định cao và cả hai ứng cử viên dự kiến sẽ tăng cường công kích cá nhân. Cuộc tranh luận kéo dài 90 phút sẽ không có khán giả trường quay để tránh bất kỳ sự gián đoạn nào như đã từng xảy ra ở các cuộc tranh luận trước đó.

Một loạt chủ đề dự kiến ​​​​sẽ được đề cập tại cuộc tranh luận, bao gồm chính sách nhập cư ở biên giới Mỹ - Mexico, xung đột Israel - Palestine, xung đột Nga - Ukraine, phá thai, kiểm soát súng và lạm phát.

Theo các nhà phân tích, một trong những điểm yếu của Tổng thống Biden là an ninh biên giới, trong đó ông Trump cam kết sẽ chống lại dòng người di cư không có giấy tờ từ Mexico bằng các vụ trục xuất hàng loạt. Chính quyền Biden hôm 26-6, cho biết, số vụ vượt biên bất hợp pháp đã giảm 40% kể từ khi ông ban hành những biện pháp mới nhằm trấn áp biên giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Joe Biden và cựu Tổng thống Donald Trump đối đầu trong cuộc tranh luận lịch sử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.