Thế giới

Tổng thống Mỹ Joe Biden lên án vụ nổ súng làm ông Donald Trump bị thương

Hoàng Linh 14/07/2024 - 09:04

The Hill ngày 13-7 cho biết, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã được báo cáo về vụ nổ súng trong một cuộc vận động tranh cử của ông Donald Trump tại bang Pennsylvania, và lên tiếng kêu gọi chấm dứt bạo lực chính trị.

trump_shooting_rally_071324.jpg
Mật vụ Mỹ đưa ông Donald Trump ra khỏi khu vực nguy hiểm. Ảnh: The Hill

Theo đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được thông tin vào lúc 18h45 (giờ địa phương). Tới 19h10, ông chủ Nhà Trắng tiếp tục nhận được báo cáo cập nhật từ Giám đốc cơ quan mật vụ Mỹ Kimberly Cheatle, Bộ trưởng An ninh Nội địa Alejandro Mayorkas, và Cố vấn an ninh nội địa Liz Sherwood-Randall.

Tổng thống Joe Biden cho biết, cựu Tổng thống Donald Trump dường như vẫn ổn, và nhấn mạnh: “Tại Mỹ, không có chỗ cho hành vi bạo lực như vậy. Điều này thật tồi tệ. Tôi rất biết ơn khi nghe tin ông ấy an toàn và khỏe mạnh. Tôi cầu nguyện cho ông ấy và gia đình, cũng như tất cả những người có mặt tại buổi vận động".

Tổng thống Joe Biden cũng bày tỏ dự định thảo luận với đối thủ trong cuộc bầu cử năm 2024 về sự việc lần này.

Về phần mình, Cơ quan Mật vụ Mỹ thông qua mạng xã hội X cho biết, các nhân viên của mình "đã thực hiện các biện pháp bảo vệ, và cựu Tổng thống vẫn an toàn".

ap24195813259181.jpg
Bức ảnh do CNN đăng tải cho thấy vị tỉ phú Mỹ bị thương ở vùng tai. Ảnh: CNN

Theo truyền thông sở tại, đã có ít nhất 8 tiếng súng vang lên khi ông Donald Trump vừa bắt đầu bài phát biểu trước đám đông người ủng hộ tại thành phố Butler, Pennsylvania.

Trong bài đăng trên mạng xã hội X, Washington Post dẫn lời công tố viên hạt Butler Richard Goldinger, cho rằng ông Donald Trump đã bị đạn sượt qua.

Cựu Tổng thống Mỹ đã bị thương ở vùng tai phải, được nhân viên mật vụ bảo vệ và hộ tống khỏi bục phát biểu.

Trong khi đó, một khán giả có mặt tại cuộc vận động tranh cử đã thiệt mạng và đối tượng nổ súng cũng đã chết.

Một người khác đang trong tình trạng nguy kịch.

Thống đốc bang Pennsylvania Josh Shapiro cho biết, đã được thông báo về tình hình vụ việc, cảnh sát tiểu bang đang có mặt tại hiện trường và làm việc với các cơ quan liên bang và địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Mỹ Joe Biden lên án vụ nổ súng làm ông Donald Trump bị thương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.