Hàng không Jetstar Pacific Airlines (JPA) vừa đề xuất được nhượng quyền khai thác nhà ga cũ tại sân bay Đà Nẵng trong 20-50 năm để phục vụ hàng không giá rẻ.
Công ty cổ phần Hàng không Jetstar Pacific Airlines vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đề xuất được nhượng quyền khai thác nhà ga (cũ) của Cảng hàng không (CHK) Đà Nẵng để phục vụ hàng không giá rẻ.
Chuyên cơ của các tỉ phú thế giới đáp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng - Ảnh: H.Khá |
Như vậy, sau khi VietJet Air, Vietnam Airlines đề xuất mua lại quyền khai thác nhà ga T1 Nội Bài, Công ty cổ phần Tập đoàn T&T đề xuất mua CHK Phú Quốc thì JPA là nhà đầu tư mới nhất chính thức tham gia cuộc đua mua lại CHK theo chủ trương xã hội hóa hạ tầng hàng không của Bộ GTVT.
Cụ thể, JPA đề xuất được nhượng quyền khai thác nhà ga cũ tại sân bay Đà Nẵng trong thời hạn 20-50 năm để phục vụ hàng không giá rẻ.
Theo lãnh đạo JPA, việc này sẽ tạo điều kiện cho hãng được trực tiếp quản lý, sử dụng nhằm đảm bảo nâng cao chất lượng dịch vụ và thuận tiện cho hành khách; thực hiện các giải pháp tiết kiệm chi phí trong khai thác, tăng thêm nguồn thu, nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Theo hãng, đây cũng là cơ hội khuyến khích các hãng hàng không khác trong nhóm các hãng hàng không Jetstar khai thác các chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng, góp phần thúc đẩy du lịch và kinh tế địa phương...
JPA cam kết chấp hành nghiêm túc các quy định, thủ tục của Nhà nước trong việc quản lý, khai thác nhà ga và đảm bảo nâng cao chất lượng dịch vụ hàng không, phi hàng không khi được giao quản lý và khai thác nhà ga Đà Nẵng (cũ) để phục vụ hàng không giá rẻ.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.