Điểm nóng

Israel thông báo với Mỹ chỉ tấn công Iran "hạn chế", không nhằm cơ sở hạt nhân

Báo Tin tức 19/04/2024 - 10:32

Israel thông báo với Mỹ rằng họ chỉ tấn công vào Iran trong phạm vi "hạn chế", không nhằm vào các cơ sở hạt nhân.

Đài CNN dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, Israel đã thông báo với Washington rằng họ không nhắm mục tiêu vào các cơ sở hạt nhân của Iran.

Theo nguồn tin này, mục tiêu là một số địa điểm liên kết với chương trình hạt nhân của Iran ở trong và xung quanh thành phố Isfahan.

Một báo cáo khác của Fox News trích dẫn “một nguồn tin quân sự được bố trí hợp lý” mô tả cuộc tấn công là “có giới hạn”.

Trước đó, hãng tin Fars cho biết Iran đã kích hoạt và phóng hỏa lực từ các khẩu đội phòng không ở nhiều tỉnh trên khắp đất nước. Hoạt động này diễn ra khi xuất hiện báo cáo Israel bắt đầu không kích trả đũa Iran nhằm vào miền Trung nước này.

Tehran cho biết đã bắn hạ một số máy bay không người lái và “hiện tại không có cuộc tấn công tên lửa nào” vào Iran. Truyền thông nhà nước Iran đưa tin nhiều tiếng nổ được nghe thấy gần thành phố Isfahan ở miền trung. Theo hãng tin Fars, “ba vụ nổ” đã được nghe thấy gần căn cứ không quân Shekari gần Isfahan.

Hiện chưa rõ mức độ các cuộc tấn công của Israel và các loại vũ khí được sử dụng.

Đài Al Jazeeera cho biết, Isfahan được coi là một thành phố có tầm quan trọng chiến lược và là nơi tọa lạc của một số cơ sở quan trọng, bao gồm các địa điểm nghiên cứu và phát triển quân sự cũng như các căn cứ.

Thành phố Natanz gần đó là nơi có một trong những địa điểm làm giàu hạt nhân của Iran.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Israel thông báo với Mỹ chỉ tấn công Iran "hạn chế", không nhằm cơ sở hạt nhân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.