Xe++

iPhone 15 gặp lỗi Apple Pay sau khi sạc không dây trên xe BMW

Hoàng Linh 02/10/2023 - 17:33

Dường như những rắc rối của iPhone thế hệ mới nhất vẫn chưa có điểm dừng, khi trong ít ngày, hàng loạt người dùng phản ánh hiện tượng không thể dùng được dịch vụ thanh toán Apple Pay sau khi sạc không dây trên xe BMW.

apple-pay-error.jpg
Thông báo lỗi mà hàng loạt người dùng gặp phải sau khi sạc iPhone bằng cơ chế sạc không dây trên xe BMW.

Cụ thể, trên các mạng xã hội như X (Twitter) hay chính diễn đàn hỗ trợ kỹ thuật của Apple, các chủ sở hữu xe BMW đã phản ánh hiện tượng iPhone 15 của họ không thể thanh toán Apple Pay sau khi sạc thiết bị bằng đế sạc không dây của xe.

Apple Pay là dịch vụ thanh toán do Apple phát triển, cho phép người dùng thực hiện các giao dịch mua sắm trực tuyến và tại cửa hàng thông qua iPhone và Apple Watch. Dịch vụ này sử dụng kết nối tín hiệu không dây qua giao tiếp cận trường (NFC).

Trong khi đó, trên iPhone nói riêng và điện thoại thông minh nói chung, chip NFC đảm nhận các tính năng như Apple Pay và chìa khóa ô tô kỹ thuật số. Vì thế, các chuyên gia cho rằng cơ chế sạc không dây có thể đã tác động tới chip NFC bên trong thế hệ iPhone mới.

Theo ghi nhận, người dùng bị ảnh hưởng nhận được thông báo lỗi "Không thể thiết lập Apple Pay" trong ứng dụng Wallet (Ví) và dường như không có cách nào để khắc phục sự cố. Trong một số trường hợp, iPhone sau khi sạc sẽ chuyển sang chế độ khôi phục dữ liệu với màn hình trắng và bị khởi động lại.

Một số người dùng cũng cho biết, Apple đã đổi mới iPhone cho họ sau khi xác nhận chip NFC bị lỗi. Tuy nhiên, những chiếc iPhone mới sau đó cũng tái diễn lỗi tương tự.

Mặc dù các phản ánh cho đến nay đều đến từ người dùng sở hữu BMW và iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max, nhưng một số chuyên gia công nghệ cho rằng có thể các dòng iPhone 15 và iPhone 15 Plus cũng bị ảnh hưởng, do đặc thù chia sẻ phần cứng của các thế hệ iPhone.

Vì vậy, chủ sở hữu của iPhone 15 nên thận trọng cho đến khi vấn đề này được các nhà sản xuất đưa ra hướng giải quyết cụ thể.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
iPhone 15 gặp lỗi Apple Pay sau khi sạc không dây trên xe BMW

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.