(HNMO) – Hãng thông tấn Yonhap cho biết, Hyundai sẽ thiết lập một liên doanh với đối tác Việt Nam, nhằm nâng khả năng cạnh tranh tại thị trường quan trọng ở khu vực ASEAN này.
Cụ thể, Hyundai Motor và Tập đoàn Thành Công của Việt Nam đã kí thỏa thuận ban đầu về việc thành lập liên doanh bán hàng, với mục tiêu đưa khoảng 100.000 xe tới tay khách hàng Việt mỗi năm vào năm 2020.
Theo kết quả kinh doanh đã công bố, Hyundai bán ra 55.924 xe trong năm 2018, gấp đôi con số của năm 2017. Tại Việt Nam, hãng xe Hàn Quốc chỉ xếp sau Toyota về thị phần, đạt 19,4%. Thị trường ô tô Việt Nam đã tăng trưởng 27% trong năm 2018, đạt doanh số 287.949 xe tới tay người tiêu dùng (so với 226.120 xe của năm 2017).
Để đảm bảo khả năng cung ứng xe, Hyundai Motor cũng cho biết sẽ mở rộng quy mô sản xuất tại Việt Nam, đủ xuất xưởng trung bình 100.000 xe/năm vào năm 2020, cao hơn nhiều mức 60.000 xe/năm hiện nay.
Hiện nay, hoạt động sản xuất liên doanh của Hyundai Motor chủ yếu là lắp ráp hoàn chỉnh các xe ô tô nhập khẩu từ Hàn Quốc. Các mẫu xe được lắp ráp tại Việt Nam tới nay chủ yếu là mẫu hatchback cỡ nhỏ i10, xe sedan Accent, Elantra, SUV Tucson, Santa Fe…
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.