Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huỳnh Thị Mỹ Tiên, Nguyễn Trung Cường xuất sắc giành Huy chương vàng điền kinh

Ngân Hà| 10/05/2023 18:08

(HNMO) - Chiều 10-5, vận động viên Huỳnh Thị Mỹ Tiên xuất sắc về nhất và giành tấm Huy chương vàng SEA Games 32 ở nội dung 100m rào nữ cho điền kinh Việt Nam.

Huỳnh Thị Mỹ Tiên xuất sắc giành Huy chương vàng 100m rào nữ. Ảnh: Bùi Lượng

Ở chung kết nội dung hấp dẫn 100m rào nữ của môn điền kinh, cuộc đổi ngôi đã diễn ra giữa hai gương mặt sáng giá của điền kinh Việt Nam là Huỳnh Thị Mỹ Tiên và Bùi Thị Nguyên. Đây là hai vận động viên luôn tranh chấp vị trí thứ nhất và thứ nhì tại các giải đấu. Tại Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022, Bùi Thị Nguyên cũng đã đoạt Huy chương vàng ở nội dung này.

Trước khi bước vào tranh tài tại SEA Games 31, tổ chức tại Việt Nam vào năm ngoái, Huỳnh Thị Mỹ Tiên mắc Covid-19 nên ảnh hưởng nặng về thể lực và cô về gần như về cuối cùng tại nội dung này. Khi đó, Bùi Thị Nguyên đã băng băng về đích với thành tích là 13 giây 51. Tuy nhiên 1 năm sau, Huỳnh Thị Mỹ Tiên đã có cơ hội “phục thù” khi cô soán đích ở vị trí đầu tiên với thành tích 13 giây 50 trong khi Bùi Thị Nguyên về đích với thành tích là 13 giây 52, giành Huy chương bạc.

Huỳnh Thị Mỹ Tiên ăn mừng chiến thắng. Ảnh: Bùi Lượng

Chia sẻ cảm xúc sau khi đoạt Huy chương vàng, Huỳnh Thị Mỹ Tiên cho biết, trước SEA Games năm nay cô cũng dương tính với Covid-19. Tuy nhiên, đây là lần thứ 2 cô mắc vi rút này nên không bị ảnh hưởng lớn về thể lực như lần trước.

“Khi biết mình về đích đầu tiên, mọi cảm xúc trong em vỡ òa. Em bị chấn thương triền miên rồi Covid-19 đeo bám nên luôn phải nỗ lực vượt qua chính mình. Đây đã là kỳ SEA Games thứ 3 và là kỳ đầu tiên em đoạt huy chương. Em muốn tặng chiếc huy chương này cho thầy em - người đã luôn lo lắng, chăm sóc giúp đỡ em trong suốt quá trình em tập luyện”.

Bùi Thị Nguyên (giữa) giành Huy chương bạc. Ảnh: Bùi Lượng

* Cũng trong chiều nay, vận động viên Nguyễn Trung Cường xuất sắc giành Huy chương vàng nội dung chạy 3.000m vượt chướng ngại vật nam ở SEA Games 32 với thành tích 8 phút 51 giây 99; trong khi người đồng đội Lê Tiến Long giành Huy chương bạc với thành tích 8 phút 53 giây 62.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huỳnh Thị Mỹ Tiên, Nguyễn Trung Cường xuất sắc giành Huy chương vàng điền kinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.