Thể thao

Đang thực hiện các bước trả thưởng “nóng” SEA Games 32

Ngân Hà 29/06/2023 - 16:21

Thông tin từ Ủy ban Olympic Việt Nam cho hay, hiện tại, các nhà tài trợ đang thực hiện các bước để trả thưởng “nóng” cho tuyển thủ Việt Nam giành Huy chương vàng (HCV) tại SEA Games 32.

Thông tin từ Ủy ban Olympic Việt Nam cho hay, hiện, các nhà tài trợ đang thực hiện các bước để trả thưởng “nóng” cho tuyển thủ Việt Nam giành Huy chương vàng (HCV) tại SEA Games 32.

nguyen-tan-sang-pencak-silat.jpg
Võ sĩ Nguyễn Tấn Sang giành HCV môn Pencak Silat tại SEA Games 32.

Hơn 1 tháng sau SEA Games 32, các tuyển thủ Việt Nam giành HCV vẫn đang chờ khoản thưởng “nóng” của Đoàn Thể thao Việt Nam. Nguồn tiền thưởng này đến từ 4 doanh nghiệp do Đoàn Thể thao Việt Nam kêu gọi, mời tài trợ.

Đáng chú ý, theo yêu cầu của các doanh nghiệp, việc thưởng “nóng” chỉ dành cho vận động viên (VĐV) đoạt HCV. Trong khi đó, ở nhiều kỳ SEA Games trước, việc thưởng “nóng” cũng dành cho cả VĐV giành Huy chương bạc (HCB) và Huy chương đồng (HCĐ). Khép lại SEA Games 32, Đoàn thể thao Việt Nam đã giành được 136 HCV, 105 HCB, 118 HCĐ.

Theo các mức thưởng được đưa ra từ nhà tài trợ thì tổng số tiền mặt VĐV giành HCV cá nhân được nhận thưởng “nóng” là 23 triệu đồng; trong khi mức thưởng “nóng” cho một tấm HCV nội dung tập thể khoảng 46 triệu đồng. Riêng với môn bóng đá, khi giành HCV sẽ được thưởng “nóng” 100 triệu đồng. 

Tổng Thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam Trần Văn Mạnh cho hay: “Chúng tôi đã tổng hợp các số liệu của cá nhân, tập thể giành HCV tại SEA Games 32 có xác nhận của lãnh đạo Đoàn thể thao Việt Nam để gửi tới nhà tài trợ. Các đơn vị tài trợ cũng đã nhận được các văn bản và chúng tôi được biết, các nhà tài trợ đang thực hiện các bước để trả thưởng “nóng” như cam kết với Đoàn thể thao Việt Nam, bảo đảm chính xác và minh bạch”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đang thực hiện các bước trả thưởng “nóng” SEA Games 32

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.