Thể thao

Trao thưởng cho VĐV, HLV điền kinh lập thành tích xuất sắc tại SEA Games 32

Mai Hoa 06/07/2023 - 19:11

Với việc giành 12 Huy chương vàng, 20 Huy chương bạc, 8 Huy chương đồng tại SEA Games 32, đội tuyển điền kinh Việt Nam được Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam phối hợp Báo Tiền Phong trao thưởng 480 triệu đồng, bao gồm 380 triệu đồng dành cho VĐV, 100 triệu đồng dành cho các HLV.

hlv-duoc-thuong.jpg
Trao thưởng cho các HLV điền kinh Việt Nam tại SEA Games 32.

Lễ trao thưởng cho VĐV, HLV điền kinh lập thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32) đã được Quỹ hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam và Báo Tiền Phong tổ chức chiều 6-7.

1-vdv-duoc-thuong.jpg
Trao thưởng, vinh danh các VĐV điền kinh Việt Nam giành huy chương tại SEA Games 32.

Tại SEA Games 32 tổ chức ở Campuchia, đội tuyển điền kinh Việt Nam tham dự với 75 thành viên, bao gồm 21 lãnh đạo đội, HLV và 54 VĐV, thi đấu 38/47 nội dung, trong đó có 31/38 nội dung đoạt huy chương.

Khi kết thúc, đội điền kinh giành tổng cộng 40 huy chương, trong đó có 12 Huy chương vàng, 20 Huy chương bạc và 8 Huy chương đồng, đóng góp lớn vào thành công chung của Đoàn Thể thao Việt Nam tại Đại hội. Trong đó, nổi bật là hình ảnh VĐV Nguyễn Thị Oanh vượt qua mọi khó khăn, thi đấu xuất sắc, giành tới 4 Huy chương vàng.

vdv-nguyen-thi-oanh.jpg
VĐV Nguyễn Thị Oanh giành 4 Huy chương vàng tại SEA Games 32.

Theo Tổng Thư ký Liên đoàn Điền kinh Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng, trong tổng số 12 Huy chương vàng của điền kinh Việt Nam tại SEA Games 32, có tới 11 Huy chương vàng thuộc về các VĐV nữ, duy nhất 1 Huy chương vàng thuộc về VĐV nam. Do vậy, thời gian tới, một mặt duy trì thành tích cho các VĐV nữ, mặt khác, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam sẽ lưu ý đầu tư để các tài năng nam trẻ có thể đạt thành tích tốt hơn, san sẻ trách nhiệm giành Huy chương vàng với các nữ VĐV.

Một điểm đáng chú ý nữa là trong tổng số huy chương điền kinh Việt Nam giành được tại SEA Games 32, có sự góp công của rất nhiều gương mặt trẻ như Bùi Thị Loan, Nguyễn Thị Ngọc, Lê Thị Tuyết… Ông Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định, các VĐV này nếu được duy trì đầu tư tốt, chuyên biệt, chắc chắn có thể giành thêm nhiều Huy chương vàng cho điền kinh Việt Nam trong các kỳ Đại hội thể thao quốc tế sắp tới.

Trong khuôn khổ chương trình, Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam đã phối hợp Báo Tiền Phong trao thưởng cho các VĐV, HLV điền kinh giành huy chương tại SEA Games 32. Tổng giá trị tiền thưởng dành cho các VĐV là 380 triệu đồng (10 triệu đồng/Huy chương vàng, 7 triệu đồng/Huy chương bạc, 5 triệu đồng/Huy chương đồng); tiền thưởng dành cho các HLV là 100 triệu đồng.

Phát biểu tại Lễ trao thưởng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam Bùi Quang Huy đánh giá cao thành tích mà các VĐV, HLV điền kinh đã đạt được tại SEA Games 32. Ông Bùi Quang Huy nhấn mạnh, chính những tấm gương từ các VĐV như gương mặt tiêu biểu Nguyễn Thị Oanh đã tạo động lực lớn, khơi dậy khát vọng thi đua, phấn đấu trong thanh niên Việt Nam hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao thưởng cho VĐV, HLV điền kinh lập thành tích xuất sắc tại SEA Games 32

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.