Chuyển đổi số

Hướng tới xây dựng thành công mô hình “xã thông minh” tại Đan Phượng

Nguyễn Mai 22/03/2024 - 14:46

Ngày 22-3, huyện Đan Phượng tổ chức phát động “Xây dựng mô hình chuyển đổi số cấp xã”.

anh-4.jpeg
Huyện Đan Phượng mời các TikToker làm mẫu, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp bán hàng trên nền tảng số.

Tại lễ phát động, huyện Đan Phượng đã mời các chuyên gia trong lĩnh vực đào tạo thương mại điện tử hướng dẫn, làm mẫu livestream bán sản phẩm; đào tạo thương mại điện tử livestream, chốt đơn sản phẩm… cho các hộ kinh doanh, hợp tác xã trên địa bàn. Huyện cũng đã tặng 16 điện thoại thông minh cho 16 tổ trưởng tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn.

Huyện tiếp nhận tài trợ từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thông qua các hoạt động hỗ trợ: Tập huấn kỹ năng để phát triển công dân số; tem truy xuất nguồn gốc xuất xứ hàng nông sản; camera cảm biến thông minh; hệ thống báo cháy thông minh không dây; hóa đơn hợp đồng chứng từ thuế điện tử… giúp hỗ trợ quá trình triển khai chuyển đổi số.

danphuong.jpg
Trao tặng điện thoại thông minh cho các tổ trưởng tổ công nghệ số cộng đồng.

Phát động “Xây dựng mô hình chuyển đổi số cấp xã”, Bí thư Huyện ủy Đan Phượng Trần Đức Hải cho biết, thực hiện chuyển đổi số trên địa bàn, thời gian qua, huyện đạt nhiều kết quả tốt. Một trong những điểm sáng là huyện đã triển khai xây dựng được hàng trăm mô hình “thôn thông minh”.

Đến nay, toàn huyện đã có 16 tổ công nghệ số xã, thị trấn; 129 tổ công nghệ cộng đồng thôn, cụm dân cư, tổ dân phố với tổng số 1.015 thành viên; 100% thôn, cụm dân cư, tổ dân phố đã hình thành mô hình thông minh.

anh-3.jpeg
Lãnh đạo UBND huyện Đan Phượng tiếp nhận đóng góp của doanh nghiệp trong thúc đẩy chuyển đổi số.

Việc phát động “Xây dựng mô hình chuyển đổi số cấp xã” thể hiện rõ quyết tâm của huyện Đan Phượng trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình chuyển đổi số quốc gia.

Đây là dịp để huyện chia sẻ thông tin, dữ liệu về kinh tế - xã hội, cơ hội hợp tác, thu hút đầu tư, phát triển chuyển đổi số trong các lĩnh vực: Y tế, giáo dục, nông nghiệp, du lịch, thương mại điện tử… Những lĩnh vực này huyện xác định ưu tiên chuyển đổi số nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế số, xã hội số của địa phương.

Phát biểu tại sự kiện, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải nhấn mạnh, chuyển đổi số là vấn đề được Hà Nội đặc biệt quan tâm chỉ đạo. Hiện nay, chuyển đổi số trên địa bàn thành phố đang được triển khai đồng bộ trên cả 3 trụ cột: Chính quyền số, kinh tế số, xã hội số và 1 nền tảng quan trọng là văn hóa số.

anh-1.jpeg
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải phát biểu.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải bày tỏ ấn tượng với kết quả huyện Đan Phượng đạt được trong thực hiện chuyển đổi số. Cách làm của huyện đã truyền cảm hứng để các địa phương khác quyết tâm thực hiện, đạt kết quả cao trong chương trình này.

Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng nhấn mạnh, huyện Đan Phượng và các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn thành phố khi thực hiện chuyển đổi số phải lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ; hướng tới bất kỳ người dân, doanh nghiệp nào cũng được tiếp cận với các dịch vụ công một cách thuận lợi.

anh-5.jpeg
Lãnh đạo thành phố Hà Nội chứng kiến ký kết thực hiện mô hình chuyển đổi số giữa các xã, thị trấn.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải đề nghị huyện Đan Phượng đã xây dựng thành công mô hình thôn thông minh, cần hướng tới xây dựng xã thông minh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hướng tới xây dựng thành công mô hình “xã thông minh” tại Đan Phượng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.