Văn hóa

Huyện Đan Phượng: Nói chuyện chuyên đề nhân Ngày Quốc tế hạnh phúc

Ninh Hiền Lương 20/03/2024 - 14:49

Sáng 20-3, Phòng Văn hóa và Thông tin phối hợp với Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Đan Phượng tổ chức hội nghị nói chuyện chuyên đề kỷ niệm ngày Quốc tế hạnh phúc 20-3 với chủ đề “Hạnh phúc cho người cao tuổi”. Đây là hoạt động kỷ niệm 11 năm Ngày Quốc tế hạnh phúc (2/3/2013 – 20/3/2024).

anh-1(1).jpg
Các đại biểu và người cao tuổi huyện Đan Phượng tham dự hội nghị nói chuyện chuyên đề kỷ niệm ngày Quốc tế hạnh phúc 20-3 với chủ đề “Hạnh phúc cho người cao tuổi”.

Năm 2024, huyện Đan Phượng chọn chủ đề “Hạnh phúc cho người cao tuổi” với mong muốn truyền đạt thông điệp người cao tuổi mãi mãi là điểm tựa, là gia đình, là hạnh phúc của con cháu.

Tham gia chương trình, Tiến sỹ, chuyên gia tâm lý học Đinh Đoàn đã thông tin về lịch sử, ý nghĩa Ngày Quốc tế hạnh phúc. Đến nay, đã có 193 quốc gia thành viên, trong đó có Việt Nam cam kết ủng hộ, hành động, tích cực và nỗ lực nhiều hơn để xây dựng một thế giới đại đồng, nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng một xã hội công bằng, phát triển bền vững, đem lại hạnh phúc cho nhân loại.

anh-2-1-.jpeg
Tiến sỹ, chuyên gia tâm lý học Đinh Đoàn trò chuyện, giao lưu cùng người cao tuổi huyện Đan Phượng xoay quanh chủ đề "Hạnh phúc cho người cao tuổi".

Tiến sỹ, chuyên gia tâm lý Đinh Đoàn tập trung phân tích về giá trị của hạnh phúc qua việc chia sẻ những điều quý giá trong gia đình, yêu thương trong gia đình; chia sẻ kỹ năng về hạnh phúc của người cao tuổi như chăm sóc sức khỏe; giao lưu, tương tác với Hội người cao tuổi xã Đan Phượng.

Các hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế hạnh phúc tại huyện Đan Phượng nói riêng và các địa phương trên cả nước nói chung nhằm bày tỏ mong muốn, niềm tin và quyết tâm phấn đấu vì một thế giới hòa bình, không có chiến tranh, không còn đói nghèo; một thế giới phát triển thịnh vượng và bền vững.

Ngày Quốc tế hạnh phúc (20-3) được chính thức công bố tại hội nghị của Liên hợp quốc năm 2012 theo đề xuất của vương quốc Bhutan. Ngày Quốc tế hạnh phúc không chỉ mang ý nghĩa biểu tượng mà còn hướng đến những hành động tích cực để xây dựng thế giới đại đồng, đem lại hạnh phúc cho mọi người trên trái đất.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Huyện Đan Phượng: Nói chuyện chuyên đề nhân Ngày Quốc tế hạnh phúc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.