Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hướng dẫn y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc xử lý tình huống hỏa hoạn

Chu Dũng| 21/04/2023 10:45

(NSHN) - Ngày 21-4, Công an quận Tây Hồ tổ chức thực tập phương án cứu nạn, chữa cháy đối với cơ sở khám, chữa bệnh, như Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc, với số lượng lớn bệnh nhân.

Tình huống đặt ra, hỏa hoạn bất ngờ bốc cháy tại khu kỹ thuật tầng 10 của bệnh viện. Do chất cháy chủ yếu là nhựa, chăn đệm, quần áo và các dụng cụ khác nên ngọn lửa nhanh chóng lan ra diện rộng, có nguy cơ đe dọa đến sự an toàn của bệnh nhân.

Các lực lượng thực tập phương án cứu nạn, chữa cháy đối với cơ sở khám, chữa bệnh.

Khi phát hiện khói, lực lượng chữa cháy cơ sở do được tập huấn thường xuyên và trang bị phương tiện đầy đủ, đã tiếp cận xử lý ngăn cháy lan, đồng thời dùng loa pin chấn an tinh thần những người đang ở trong tòa nhà, hướng dẫn bình tĩnh thoát nạn theo chỉ dẫn. Trước tình huống khẩn nguy, lực lượng chữa cháy cơ sở đã báo cáo xin chi viện tới lực lượng cứu hỏa.

Ngay sau khi nhận được tin cháy, lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an quận Tây Hồ đã điều động phương tiện và cán bộ, chiến sĩ đến làm nhiệm vụ. Qua trinh sát xác định tính chất vụ việc, cùng với triển khai đội hình tìm kiếm cứu nạn, lực lượng đã xin chi viện thêm quân số và phương tiện của Trung tâm Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ số 2 (Công an thành phố Hà Nội). Các lực lượng công an phường Thụy Khuê, UBND phường và y tế cùng bảo vệ tổ dân phố, dân quân được huy động hỗ trợ phân luồng giao thông, bảo vệ và di dời tài sản.

Thực tập nhằm phát huy phương châm "Bốn tại chỗ".

Thời điểm xảy ra cháy, có 4 người đang di chuyển bằng thang máy bất ngờ bị mắc kẹt tại giữa tầng 7 và tầng 8 gây hoảng loạn. Do đám cháy gây nhiều khói, khí độc càng làm cho khoang thang máy có nguy cơ bị thiếu ôxy, gây nguy hiểm đến người mắc kẹt bên trong. Lực lượng tìm kiếm cứu nạn sau khi xác định vị trí thang máy đã dùng phương tiện thủy lực đưa cửa thang máy về vị trí hợp lý để cứu nạn nhân ra ngoài an toàn.

Cùng với thực tập phương án để lực lượng tại chỗ, nhân viên y tế trải nghiệm kỹ năng trong tình huống khẩn nguy, Công an quận Tây Hồ đã hướng dẫn, trang bị kiến thức cơ bản về cách xử lý sự cố chập cháy, đảm bảo an toàn các kho chứa dung dịch như cồn, bình ôxy… nhằm nâng cao ý thức an toàn trong cơ sở khám, chữa bệnh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hướng dẫn y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc xử lý tình huống hỏa hoạn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.