Phòng cháy chữa cháy

Mê Linh: Hơn 200 học sinh, giáo viên được diễn tập phòng cháy, chữa cháy

Hoàng Sơn 30/03/2024 - 14:36

Ngày 30-3, Công an huyện Mê Linh tổ chức tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho gần 200 học sinh, giáo viên Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Mê Linh.

2ml.jpg
Học sinh thực hành, sử dụng bình chữa cháy để dập lửa.

Tại buổi tuyên truyền, giáo viên và học sinh của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện được cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an huyện tuyên truyền, giới thiệu về các trang thiết bị, phương tiện chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ trên xe chữa cháy; hướng dẫn thực hành chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, cách di chuyển trong môi trường nhiều khói, sử dụng bình chữa cháy, triển khai vòi chữa cháy, phun nước tiêu điểm và hướng dẫn sơ cấp cứu ban đầu cho người bị thương, ngạt khói do cháy…

Trong thời gian tập huấn, tuyên truyền, học sinh và giáo viên đã tập trung lắng nghe, tham gia thực hành nghiêm túc, hoàn thành tốt nội dung, chương trình đề ra.

Em Lưu Thị Thanh Huyền, học sinh lớp 10A14 chia sẻ: "Em rất hào hứng khi tham gia lớp tập huấn kiến thức về phòng cháy, chữa cháy và trực tiếp sử dụng bình chữa cháy để dập tắt đám cháy. Sau buổi tập huấn này, em sẽ tuyên truyền cho người thân trong gia đình những kỹ năng đã học, đặc biệt tuyên truyền về những nguy cơ xảy ra cháy nổ khi sử dụng các thiết bị điện trong nhà để phòng tránh".

1ml.jpg
Hướng dẫn học sinh phương pháp cứu hộ, sơ cứu ban đầu cho người bị ngạt khói.

Các lớp tập huấn như trên là hoạt động thiết thực để học sinh và người dân chủ động phòng cháy, phát huy phương châm “4 tại chỗ” và nâng cao hiệu quả công tác phòng cháy, chữa cháy tại cơ sở.

Theo kế hoạch, mỗi quý, Công an huyện Mê Linh tổ chức một buổi tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ cho các trường học, đơn vị, cơ quan trên địa bàn huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mê Linh: Hơn 200 học sinh, giáo viên được diễn tập phòng cháy, chữa cháy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.