Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hướng dẫn, hỗ trợ trực tuyến người nộp thuế quyết toán thuế năm 2022

Hương Thủy| 09/03/2023 11:11

(HNMO) - Ngày 9-3, Cục Thuế thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị trực tuyến hướng dẫn, hỗ trợ, đồng hành cùng người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế năm 2022 tại địa chỉ http://hanoi.gdt.gov.vn.

Cục trưởng Cục Thuế thành phố Mai Sơn phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc, Cục trưởng Cục Thuế thành phố Hà Nội Mai Sơn cho biết, hằng năm, Cục Thuế thành phố Hà Nội tổ chức “Tháng đồng hành cùng người nộp thuế” nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế trong thực thi chính sách, pháp luật thuế, trọng tâm là việc thực hiện quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp và quyết toán thuế thu nhập cá nhân.

Năm nay, từ ngày 15-3-2023 đến ngày 4-5-2023, Cục Thuế thành phố triển khai chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân thực hiện quyết toán thuế năm 2022” đồng loạt tại Văn phòng Cục và 25 chi cục thuế quận, huyện, thị xã, khu vực, với 3 chức năng hỗ trợ: Hỗ trợ về chính sách, hỗ trợ về công nghệ thông tin, hỗ trợ về kê khai thuế.

Nhằm tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế trong tuân thủ chính sách, pháp luật thuế, đặc biệt là thủ tục quyết toán thuế, Cục Thuế thành phố tổ chức chương trình hỗ trợ trực tuyến với chủ đề “Cục Thuế thành phố Hà Nội hướng dẫn, hỗ trợ, đồng hành cùng người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế năm 2022”, trực tiếp tiếp nhận và giải đáp cụ thể, chi tiết các vướng mắc, khó khăn của người nộp thuế.

Với sự tham gia của 200.000 doanh nghiệp, ngoài ra, còn có sự tham gia của hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh, người nộp thuế trên địa bàn, Cục trưởng Cục Thuế thành phố Hà Nội hy vọng chương trình hỗ trợ trực tuyến đầu tiên của năm 2023 sẽ giúp người nộp thuế trên địa bàn hiểu và dễ dàng hơn trong thực hiện chính sách, pháp luật về thuế.

Cán bộ Cục Thuế thành phố Hà Nội trả lời câu hỏi của người nộp thuế.

Tại buổi hướng dẫn, tính đến 10h30, hơn 130 câu hỏi đã được gửi đến và được cán bộ Cục Thuế trả lời cụ thể, chi tiết. Các câu hỏi tập trung nhiều vào nội dung quyết toán thuế như: Thủ tục đăng ký người phụ thuộc để giảm trừ gia cảnh thuế thu nhập cá nhân; những lưu ý khi thực hiện quyết toán thuế năm 2022; khoản tiền công ty bị mất do kế toán đánh cắp (đã tử vong) có được xác định là chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp hay không... Chương trình diễn ra từ 8h30 đến 11h30 và từ 13h30 đến 16h30.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hướng dẫn, hỗ trợ trực tuyến người nộp thuế quyết toán thuế năm 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.