Tài chính

Cục Thuế thành phố Hà Nội giải đáp trực tuyến vướng mắc về quyết toán thuế năm 2023

Hương Thủy 05/03/2024 - 11:42

Sáng 5-3, Cục Thuế thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị trực tuyến Hướng dẫn, hỗ trợ, đồng hành cùng người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế năm 2023 trên nền tảng website của Cục.

1-1-(1).jpg
Cục trưởng Cục Thuế thành phố Hà Nội Vũ Mạnh Cường phát biểu khai mạc hội nghị.

Trong chương trình, người nộp thuế có thể truy cập vào website của Cục Thuế tại địa chỉ: http://hanoi.gdt.gov.vn đặt câu hỏi để được cơ quan Thuế hỗ trợ giải đáp ngay. Đối với những vướng mắc vượt thẩm quyền, Cục Thuế sẽ tổng hợp và báo cáo cơ quan có thẩm quyền kịp thời tháo gỡ.

Phát biểu khai mạc, Cục trưởng Cục Thuế thành phố Hà Nội Vũ Mạnh Cường cho biết, tích cực triển khai các gói giải pháp hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp, người nộp thuế, ngay từ đầu năm, Cục Thuế thành phố đã chủ động xây dựng phương án triển khai sớm và hiệu quả các chính sách mới của trung ương và thành phố, đặc biệt là các chính sách miễn, giảm, gia hạn, hỗ trợ người nộp thuế để toàn bộ người nộp thuế trên địa bàn được tiếp cận và thụ hưởng kịp thời, đúng quy định.

Bên cạnh đó, thực hiện chiến lược Cải cách, hiện đại hóa công tác quản lý thuế, Cục Thuế thành phố đã triển khai tích cực và có hiệu quả các ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý thuế, góp phần giúp doanh nghiệp, người nộp thuế giảm bớt chi phí tuân thủ và thời gian thực hiện nghĩa vụ thuế.

Với phương châm “Tận tâm lắng nghe - Tận tình hướng dẫn - Tận tuỵ giải quyết”, hằng năm, Cục Thuế thành phố đều tổ chức “Tháng đồng hành cùng người nộp thuế” với trọng tâm là hỗ trợ thực hiện quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp và quyết toán thuế thu nhập cá nhân.

Năm nay, chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân thực hiện quyết toán thuế năm 2023” được tổ chức từ ngày 18-3 đến ngày 2-5-2024 đồng loạt tại Văn phòng Cục và 25 Chi cục Thuế quận, huyện, thị xã, khu vực với 3 chức năng: Hỗ trợ về chính sách, hỗ trợ về công nghệ thông tin, hỗ trợ về kê khai thuế.

2.jpg
Cán bộ Cục Thuế thành phố Hà Nội trả lời câu hỏi của người nộp thuế gửi đến.

Theo ghi nhận, đến hơn 10h, chương trình đã nhận được hơn 50 câu hỏi của người nộp thuế gửi đến. Các câu hỏi tập trung vào các nội dung liên quan đến hóa đơn, kê khai thuế như: Doanh nghiệp mua hàng của công ty nước ngoài theo điều kiện giao hàng incoterms có thuộc đối tượng nộp thuế nhà thầu không? Các hóa đơn giá trị gia tăng đầu vào bị bỏ sót thì sẽ kê khai vào kỳ tính thuế nào? Cách thức kê khai thuế giá trị gia tăng đối với dự án đầu tư xây dựng? Khi nào việc hoàn thuế giá trị gia tăng đối với hoạt động đầu tư xây dựng được làm thủ tục hoàn thuế?...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cục Thuế thành phố Hà Nội giải đáp trực tuyến vướng mắc về quyết toán thuế năm 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.