(HNM) - Liên bộ Tài chính - Giao thông Vận tải vừa ban hành Thông tư liên tịch số 230/2012/TTLT-BTC-BGTVT hướng dẫn chế độ quản lý, sử dụng, thanh toán, quyết toán Quỹ bảo trì đường bộ.
Nguồn thu từ quỹ sẽ chi cho công tác bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ đường bộ, chi sửa chữa đột xuất khắc phục hậu quả thiên tai, lụt bão hoặc nhằm bảo đảm an toàn giao thông...
Ôtô xếp hàng chờ đăng kiểm, đóng phí bảo trì đường bộ tại trạm đăng kiểm Ngọc Khánh: Ảnh: VnE |
Đối với phí thu từ xe ô tô, Hội đồng quản lý quỹ trung ương lập kế hoạch thu, kèm theo thuyết minh chi tiết cơ sở tính toán, trong đó sẽ để lại một phần cho đơn vị tổ chức thu phí theo quy định. Phần còn lại được phân chia cho quỹ trung ương 65% và các quỹ địa phương 35% để chi quản lý bảo trì đường bộ.
Đối với nguồn phí thu từ xe mô tô, Hội đồng quản lý quỹ địa phương xem xét, phê duyệt kế hoạch thu và giao kế hoạch cho các đơn vị thực hiện. Trong đó, ngoài phần để lại chi cho đơn vị tổ chức thu phí theo quy định, số còn lại sẽ chi cho công tác quản lý bảo trì đường bộ. Thông tư có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2013.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.