Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huấn luyện viên giải hạng Nhất dẫn dắt Southampton

Thương Nguyệt| 10/11/2022 21:57

(HNMO) - HLV Nathan Jones đến từ giải hạng Nhất Championship được lựa chọn ngồi vào chiếc ghế quyền lực của Southampton theo bản hợp đồng có thời hạn 3,5 năm.

Southampton bổ nhiệm HLV Nathan Jones đến từ giải hạng Nhất Championship. Ảnh: Getty Images

Ngày 10-11, Southampton chính thức xác nhận bổ nhiệm "thuyền trưởng" mới của đội bóng, thay thế cho HLV Ralph Hasenhuttl vừa bị sa thải cách đây ít ngày.

HLV Ralph Hasenhuttl gắn bó với đội chủ sân St Mary từ tháng 12-2018, trước khi phải ra đi hôm 7-11 vừa qua. Trong 4 năm cầm quyền, chiến lược gia người Áo liên tiếp giúp Southampton trụ hạng nhưng thành tích nghèo nàn tại mùa giải 2022-2023 đã khiến ông "mất ghế".

Theo thông báo của Southampton, HLV Nathan Jones là nhân vật được lựa chọn cho chiếc ghế quyền lực tại sân St Mary trong 3,5 năm tiếp theo. Chiến lược gia đến từ xứ Wales sẽ đón nhận thử thách đầu tiên khi "The Saint" làm khách trên sân nhà của Liverpool ngay cuối tuần này.

Trước khi có cơ hội làm việc với một đội bóng đang thi đấu tại Ngoại hạng Anh, HLV Nathan Jones dẫn dắt Luton Town tại giải hạng Nhất Championship từ tháng 5-2020 đến tháng 11-2022. Ở mùa giải trước, ông giúp đội bóng này lọt vào bán kết play-off nhưng thất bại trước Huddersfield.

Theo Sky Sports, HLV Nathan Jones được biết đến với triết lý bóng đá pressing tầm cao và lối chơi áp sát đầy quyết liệt. Trận đấu sắp tới với Liverpool sẽ là cơ hội để ông chứng minh khả năng dù cơ hội gây bất ngờ trước một trong những đội bóng mạnh nhất nước Anh là không nhiều.

Tại Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay, Southampton đang chìm sâu dưới đáy bảng xếp hạng với 12 điểm sau 14 trận. Sau 5 vòng đấu gần nhất, "The Saint" chỉ thắng 1, còn lại là các kết quả hòa và thua.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Huấn luyện viên giải hạng Nhất dẫn dắt Southampton

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.