Theo dõi Báo Hànộimới trên

HoSE thông tin về sự cố hiển thị bảng điện tử giao dịch VN-Index chiều 10-1

Bách Ngân| 10/01/2022 21:56

(HNMO) - Tối 10-1, Sở Giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) có thông báo chính thức về sự cố bảng điện tử tại một số công ty chứng khoán trong phiên giao dịch chiều nay.

Theo HoSE, trong phiên giao dịch ngày 10-1, vào lúc 14h04, hệ thống Gateway (UDP) của HoSE trả thông tin thị trường về cho các công ty chứng khoán thành viên có hiện tượng mất ổn định. Đây là một trong hai kênh kết nối để Sở chuyển thông tin thị trường về cho công ty chứng khoán.

Sau 14h04, các công ty chứng khoán vẫn nhận thông tin thị trường từ Sở thông qua kênh dữ liệu song song (PRS) bình thường. HoSE đã vận hành hệ thống Gateway dự phòng và khắc phục tình trạng này vào lúc 14h26 cùng ngày. Vì vậy, thông tin bảng điện tử tại một số công ty chứng khoán chỉ có hiện tượng chập chờn trong khoảng thời gian nêu trên.

Trong thời gian trục trặc nêu trên, bảng điện tử hiển thị các chỉ số ở một số công ty chứng khoán không hiển thị giá giao dịch cụ thể; các chỉ số cũng không được hiển thị, thông báo liên tục, gây khó khăn cho nhà đầu tư khi quyết định mua, bán. Trong văn bản phát đi tối nay, HoSE nêu rõ: "HoSE rất tiếc về sự việc hôm nay, và xin thông tin rõ đến các cơ quan thông tấn báo chí, các thành viên và nhà đầu tư trên thị trường".

Trước đó, vào chiều 10-1, ngay sau khi sự cố trên xảy ra, Bộ Tài chính đã giao Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam làm rõ nguyên nhân xảy ra sự cố phiên giao dịch và báo cáo trong ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HoSE thông tin về sự cố hiển thị bảng điện tử giao dịch VN-Index chiều 10-1

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.