Tài chính

HoSE thông tin việc bảng điện bị chập chờn trong phiên chiều 6-3

Minh Phương/Báo Tin tức 06/03/2024 - 20:07

Trước phản ánh của nhiều nhà đầu tư trên các diễn đàn chứng khoán trong phiên giao dịch chiều 6-3 về việc bảng điện gần như không nhảy giao dịch của các cổ phiếu trên Sở Giao dịch chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HoSE), đại diện HoSE đã thông tin về sự cố này.

Chú thích ảnh
Sở Giao dịch chứng khoán TP Hồ Chí Minh đang phối hợp với Công ty TNHH Hệ thống Thông tin FPT để kiểm tra, xác định nguyên nhân. Ảnh: TTXVN

HoSE đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống (Công ty TNHH Hệ thống thông tin FPT) để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Theo thông tin cuối ngày 6-3 của HoSE, kết nối từ hệ thống của một số công ty chứng khoán đến hệ thống của HoSE đã có hiện tượng chập chờn khi đặt lệnh giao dịch (lệnh vào chậm, từ chối lệnh...), hủy lệnh, sửa lệnh với các cổ phiếu trên sàn HoSE

Một số nhà đầu tư thậm chí còn không đặt được lệnh. Đầu giờ chiều 6-3, các công ty chứng khoán đã xác nhận và đồng loạt gửi thông báo cho khách hàng về tình trạng chập chờn kết nối đến sàn HoSE. Qua phiên giao dịch ATC (lệnh giao dịch tại mức giá đóng cửa), việc kết nối đã ổn định.

Một số công ty chứng khoán SSI, VPS hay FPT đều cho biết: Kết nối đến HoSE đang bị chập chờn và là tình trạng chung với các công ty chứng khoán nên một số lệnh đặt sàn HoSE có thể chưa được gửi vào sàn hoặc không cập nhật đúng trạng thái lệnh. Thông tin hiển thị trên bảng giá có thể có thời điểm chưa cập nhật đúng theo thời gian; đồng thời yêu cầu khách hàng nếu thấy hiện tượng chậm lệnh, tuyệt đối không đặt thêm để tránh hiện tượng bị lặp lệnh đã đặt.

Theo thống kê của HoSE, tổng số lệnh của toàn thị trường phiên giao dịch ngày 6-3 là 1.177.809 lệnh (bình quân của 10 phiên giao dịch liền trước là 1.142.638 lệnh).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
HoSE thông tin việc bảng điện bị chập chờn trong phiên chiều 6-3

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.