Tài chính

Sáng nay, VNDirect kiểm tra thông luồng giao dịch với Hose và HNX

Hương Thủy 28/03/2024 - 07:58

Sáng nay, Công ty cổ phần chứng khoán VNDirect kiểm tra thông luồng giao dịch với các sở giao dịch chứng khoán (Hose và HNX).

Dự kiến trong ngày 28-3, VNDirect sẽ thực hiện kiểm tra thông luồng giao dịch với các sở giao dịch chứng khoán. Đây là một bước đi quan trọng trong việc khôi phục lại hệ thống giao dịch.

Mặc dù giai đoạn nhận diện, khôi phục đã hoàn tất, nhưng VNDirect vẫn phải tiếp tục nhiều công việc như kiểm soát dữ liệu, bảo đảm tính toàn vẹn và chính xác với thông tin tài sản của khách hàng. Ngày 27-3, VNDirect đã khôi phục hoàn toàn luồng dữ liệu lớn.

Trước đó, sáng 24-3, toàn bộ hệ thống của VNDirect bị tấn công, dẫn đến nền tảng giao dịch của công ty này bị gián đoạn truy cập.

Kể từ ngày 25-3, công ty bắt đầu khôi phục lại hệ thống và nâng cấp các giải pháp bảo mật hệ thống... trước khi kết nối giao dịch trở lại.

VNDirect triển khai theo lộ trình mở lại hệ thống với từng giai đoạn như sau: Giai đoạn 1 - hệ thống tra cứu được trạng thái và thông tin tài khoản của khách hàng trên My Account; giai đoạn 2 - mở lại hệ thống giao dịch tiền, giao dịch chứng khoán cơ sở và phái sinh trên cơ sở thông sàn với sở giao dịch; giai đoạn 3 - các sản phẩm tài chính khác đi vào hoạt động trở lại; giai đoạn 4 - toàn bộ các tính năng khác. Đến ngày 27-3, VNDirect đã hoàn thành giai đoạn 1.

Đại diện doanh nghiệp này khẳng định, toàn bộ thông tin của khách hàng đều được bảo đảm an toàn và bảo mật, hoàn toàn không bị ảnh hưởng, do tin tặc không xâm nhập được vào hệ thống dữ liệu và tất cả dữ liệu khách hàng của hệ thống đều đã được tiến hành lưu trữ trên Cloud.

Song song với việc khắc phục sự cố công nghệ, VNDirect đang dự thảo các chính sách mới để chia sẻ và bù đắp với những bất tiện mà khách hàng gặp phải trong những ngày không thể giao dịch.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sáng nay, VNDirect kiểm tra thông luồng giao dịch với Hose và HNX

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.