Tưởng Supper Cup đã rơi vào quên lãng nhưng những năm gần đây mẫu xe này bỗng trở thành một trào lưu, một phong cách được ví như thú chơi xe Vespa cổ.
Từng mê hoặc cả thế giới vào những năm 60, Supper Cup đã trở thành một biểu tượng quá khứ huy hoàng của Honda. Tưởng Supper Cup đã rơi vào quên lãng khi hàng loạt mẫu xe tay ga hiện đại xâm chiếm thị trường nhưng những năm gần đây mẫu xe này bỗng trở thành một trào lưu, một phong cách được ví như thú chơi xe Vespa cổ.
Trào lưu chơi Supper Cup thực sự bắt đầu khi Honda chính thức sản xuất trở lại mẫu xe này với những tính năng hiện đại hơn với tên gọi mới Little Cub14. Sự xuất hiện của Little Cub14 được ví như một cuộc cách mạng nhằm cải thiện hình ảnh đưa chiếc xe Honda Cub lên một tầm cao mới.
Kế sau Little Cup, năm 2009, Honda tiếp tục tung ra phiên bản Business Super Cub.Business Super Cub sử dụng công nghệ phun xăng điện tử PGM-Fi cùng hộp sô tròn 4 cấp. Động cơ có thể đạt công suất cực đại ở mức 8.05 mã lực tại vòng tua 7.500 vòng/phút và momen xoắn 8.40Nm ở vòng tua 5.500 vòng/phút nên tốc độ của Business Super Cub có thể đạt tới 63 – 65 km.
Nhưng Business Super Cub chỉ được Honda sản xuất riêng cho thị trường nội địa Nhật Bản với số lượng hạn chế chỉ khoảng 8000 chiếc và mỗi năm chỉ tung ra thị trường 1000 xe nên để đưa được Business Super Cub về Việt Nam, người sử dụng phải bỏ ra số tiền không hề nhỏ, ngang ngửa với giá của 1 chiếc Honda SH (khoảng 120 triệu đồng).
Để đưa Business Super Cub phải chi ra số tiền khoảng 120 triệu đồng.
Tuy nhiên, với những người từng bị độ bền bỉ, khả năng di chuyển linh hoạt, tiết kiệm nhiên liệu cùng dáng dấp cổ điển của Supper Cup mê hoặc thì việc bỏ ra số tiền bao nhiêu không quan trọng để được sở hữu “Supper Cup phiên bản mới”.
Là tín đồ của Supper Cup nên anh Trần Mạnh Hảo ở Hà Đông, Hà Nội không tiếc tiền khi chi ra hơn 50 triệu đồng để đặt hàng một chiếc Little Cup 14. Anh Hảo cho biết, khi mới mang xe về, nhiều người không tin giá cao đến thế. “Có nhiều người bảo tôi dở hơi khi bỏ cả đống tiền tậu chiếc xe Cup lỗi thời, thà mua một chiếc xe ga đời mới còn hơn. Nhưng quan trọng là mình thích, mình mua để phục vụ sở thích của mình, đơn giản thế thôi”, anh Hảo nói.
Nhiều bạn trẻ đam mê Supper Cup hì hụi độ những chiếc Cup đã có tuổi đời vài chục năm. Giá để làm mới một chiếc Cup vào khoảng 3 – 5 triệu đồng .
Hồng, sinh viên trường ĐH Khoa học tự nhiên, Hà Nội cho hay, tiền mua lại chiếc Supper Cup 50 cũ chỉ có 1,5 triệu đồng nhưng số tiền bỏ ra làm mới chiếc xe này gấp đôi, gấp 3 giá trị của xe. "Bố mẹ cho mình tiền mua xe ga đi nhưng mình lại mê mẩn mẫu xe từ những năm 60 này. Được ngồi trên một chiếc xe độc, lạ lại theo cá tính của mình vẫn thích hơn", Hồng chia sẻ.
Trong khi đó, nắm bắt được trào lưu chơi dòng Supper Cup của Honda, trên thị trường cũng rầm rộ xuất hiện mẫu xe Little Cup do Đài Loan sản xuất với giá khá mềm, chỉ khoảng 9 triệu đồng – 11 triệu đồng.
Mẫu Little Cup 50 cm3 này sở hữu nhiều đường nét tương tự kiểu dáng truyền thống của dòng xe Super Cub, nhưng được cải tiến một số chi tiết để tăng vẻ trẻ trung với nhiều màu như xanh, đỏ, trắng, hồng, vàng, nâu, đen...
Bình xăng có dung tích 4 lít với đồng hồ báo xăng dạng phao phía dưới yên xe. Bảng đồng hồ thiết kế nhỏ gọn phía trên cụm tay lái với các thông số hiển thị như: km/h, đèn báo xi - nhan, pha/cốt, số km/h tối đa là 100 km/h...
Có giá mềm lại mang kiểu dáng hoài cổ của Honda Supper Cup nên Little Cup của Đài Loan bán khá tốt. Chủ một cửa hàng bán Little Cup trên phố Lò Đúc, Hà Nội cho biết, trong tháng đầu tiên xuất hiện, cửa hàng này đã bán được gần 1000 chiếc. Theo chủ cửa hàng, đối tượng mua xe chủ yếu là các bạn trẻ, sinh viên.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.