Xã hội

Hơn 500 vận động viên thi bơi cứu đuối dành cho thanh thiếu nhi, học sinh

Mai Hoa 19/07/2023 - 15:07

Hơn 500 vận động viên của 32 đơn vị thuộc 18 tỉnh, thành đã tham gia tranh tài ở 6 nội dung kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước và 36 nội dung bơi của từng nhóm tuổi tại Giải Bơi cứu đuối Thanh thiếu nhi, học sinh toàn quốc - "Đường đua xanh" năm 2023.

truoc-gio-xuong-be.jpg
Thể hiện kỹ năng mặc áo phao đúng cách trong bơi cứu đuối.

Ngày 19-7, Giải Bơi cứu đuối Thanh thiếu nhi, học sinh toàn quốc - Đường đua xanh năm 2023 do Cục Thể dục thể thao, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa, các đơn vị liên quan và nhãn hàng Nestlé Milo phối hợp tổ chức đã khai mạc tại Nha Trang.

Diễn ra đến ngày 23-7, các nội dung thi của giải được xếp theo 6 nhóm tuổi, từ 6 đến 18 trở lên, tranh tài ở nhiều kiểu bơi như bơi tự do, bơi ếch, bơi ngửa, bơi và dìu người bị nạn.

Đây là một những hoạt động thường niên góp phần phát triển phong trào tập luyện bơi, lặn, các kỹ năng an toàn, kỹ năng phòng chống đuối nước cho thanh thiếu nhi và cộng đồng; từ đó giúp các em nhỏ rèn luyện ý chí bền bỉ cùng thể thao, chuẩn bị hành trang cho một hành trình “có chí thì nên” của các em sau này.

Thông qua giải đấu, thanh thiếu nhi, các vận động viên và học sinh trên toàn quốc sẽ được giao lưu học tập, trao đổi kinh nghiệm về kỹ năng cứu đuối và phòng, chống tai nạn đuối nước. Đồng thời, giải đấu cũng góp phần phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng vận động viên đạt thành tích xuất sắc có năng khiếu môn bơi cho địa phương và quốc gia.

thi-boi-5.jpg
Tranh tài quyết liệt trên "đường đua xanh".

Theo ông Nguyễn Ngọc Anh, Trưởng phòng Thể dục thể thao cho mọi người, Cục Thể dục thể thao, Trưởng ban tổ chức giải, sự kiện này được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các em nhỏ tham gia thi đấu, trau dồi kỹ năng bơi và cứu đuối, rèn luyện sức khỏe và ý chí bền bỉ thông qua thể thao. Đặc biệt, hỗ trợ trẻ hình thành các kỹ năng sinh tồn cần thiết, nâng cao sức khỏe thể chất và rèn luyện ý chí bền bỉ cho bản thân thông qua những trải nghiệm thi đấu, luyện tập thể thao. tăng cường công tác phòng, chống đuối nước cho trẻ em trên toàn quốc... 

Giải đấu cũng là dịp Cục Thể dục thể thao phổ biến, triển khai Chương trình thí điểm đánh giá trẻ em biết bơi, gồm 4 tiêu chí: Biết kiến thức phòng, chống đuối nước; Biết kỹ năng bơi từ 25m trở lên;  Biết đứng nước, nổi ngửa và các kỹ năng an toàn trong môi trường nước; Biết kỹ năng cứu đuối an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 500 vận động viên thi bơi cứu đuối dành cho thanh thiếu nhi, học sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.