(HNMO) - Trong 24 giờ vàng Ngày mua sắm trực tuyến 2019, ước tính, số lượng đơn hàng toàn thị trường đạt trên 3 triệu đơn, tăng 67% so với năm 2018.
Tính đến thời điểm 24h ngày 6-12, kết thúc 24 giờ của Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm tại Việt Nam - Online Friday, chương trình đã thu được những kết quả tích cực.
Trong 24 giờ vàng mua sắm, có 95.000 sản phẩm chính hãng của hơn 3.840 doanh nghiệp và website bán lẻ tham gia chương trình. Ước tính, số lượng đơn hàng toàn thị trường đạt trên 3 triệu đơn, tăng 67% so với năm 2018.
Thống kê cũng cho thấy, trong 24 giờ ngày 6-12, có 11,9 triệu lượt tương tác trên toàn hệ thống, 35.000 lượt tải app, 1,6 triệu lượt quét QR tham gia các chương trình trúng thưởng, 3.992 voucher đặt mua thành công qua hệ thống. Các ngành hàng được quan tâm, bán chạy nhất là công nghệ, mỹ phẩm làm đẹp, ẩm thực...
Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2019 được Bộ Công Thương phối hợp cùng UBND ba thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh khai mạc tối ngày 5-12. Điểm nhấn nổi bật của Online Friday 2019 là sự kiện trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử. Người tiêu dùng có cơ hội trực tiếp trải nghiệm công nghệ và mua sắm bằng QR Code trong thời gian từ ngày 6-12 đến ngày 8-12 tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội); khu phố đi bộ Nguyễn Huệ (thành phố Hồ Chí Minh); khu vực đầu cầu Rồng, công viên Bờ Đông (Đà Nẵng).
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.