Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 200 vận động viên tranh tài môn judo Đại hội Thể thao toàn quốc

Ngân Hà| 10/12/2022 14:23

(HNMO) - Ngày 10-12, môn judo Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022 đã chính thức khởi tranh, tại Nhà thi đấu huyện Hoài Đức (Hà Nội). Giải đấu do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Tổng cục Thể dục thể thao, UBND huyện Hoài Đức và Liên đoàn Judo Việt Nam tổ chức.

Các vận động viên thi đấu môn judo tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022.

Diễn ra từ ngày 10 đến 15-12, môn judo Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX thu hút 201 vận động viên của 21 đoàn, đến từ 19 tỉnh, thành phố và ngành tham dự. Tham gia điều hành là tổ trọng tài cấp quốc tế và quốc gia. Các vận động viên tranh tài ở 27 nội dung, gồm 18 nội dung đối kháng các hạng cân, 4 nội dung đối kháng đồng đội nam nữ và 5 nội dung quyền biểu diễn.

Trong ngày thi đấu đầu tiên, theo kế hoạch, sẽ diễn ra 100 trận đấu, trong đó có 53 trận đấu nội dung đối kháng nữ ở các hạng cân và 47 trận đấu nội dung đối kháng ở các hạng cân. 

Chủ tịch Liên đoàn Judo Việt Nam, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, sau những thành tích của môn judo tại SEA Games 31, các vận động viên xuất sắc nhất đã được lựa chọn tham gia thi đấu tại Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022. Do tính chất cạnh tranh rất cao ở các nội dung, nhiều vận động viên chuyển sang thi đấu kurash và jusitsu để giành thành tích. Từ đó, có thể khẳng định, chất lượng chuyên môn cao của môn judo tại Đại hội. 

Thông qua các trận đấu, Ban tổ chức đánh giá được chất lượng phong trào tập luyện judo trong cả nước, kịp thời phát hiện và đào tạo các vận động viên xuất sắc tham gia SEA Games 32 tại Campuchia, ASIAD 19 diễn ra tại Hàng Châu (Trung Quốc) và các giải thể thao quốc tế năm 2023.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 200 vận động viên tranh tài môn judo Đại hội Thể thao toàn quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.