Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 200 doanh nghiệp, hộ kinh doanh quận Hai Bà Trưng nghe tuyên truyền các chính sách

Đình Hiệp| 11/05/2023 10:12

(NSHN) - Sáng 11-5, UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến chế độ chính sách đối với doanh nghiệp, hộ kinh doanh; đối thoại về thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn quận. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo quận, các đơn vị liên quan và hơn 200 doanh nghiệp nhỏ và vừa, hộ kinh doanh trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Phan Văn Phúc cho biết, với sự đóng góp của hơn 9.000 doanh nghiệp, khoảng hơn 11.500 hộ kinh doanh trên địa bàn, kết quả thu ngân sách của quận năm 2022 gần 11.360,6 tỷ đồng, đạt 105% dự toán pháp lệnh.

Năm 2023, dự toán thu ngân sách nhà nước của quận là 12.182,6 tỷ đồng, lũy kế thu đến ngày 30-4-2023 là hơn 7.341,6 tỷ đồng đạt 60% dự toán pháp lệnh năm 2023, bằng 122% so với 4 tháng cùng kỳ năm 2022...

Phó Chủ tịch UBND quận Phan Văn Phúc phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh được nghe đại diện các đơn vị chức năng tuyên truyền, phổ biến một số chế độ, chính sách chung có liên quan đến các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, chính sách thuế, bảo hiểm xã hội; việc ký kết thỏa ước lao động và thành lập tổ chức công đoàn trong các doanh nghiệp; các nội dung về phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.

UBND quận cũng tổ chức lấy phiếu đánh giá sự hài lòng đối với sự phục vụ của chính quyền quận đối với các doanh nghiệp và hộ kinh doanh.

Tham dự hội nghị có hơn 200 doanh nghiệp nhỏ và vừa, hộ kinh doanh trên địa bàn.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Phan Văn Phúc cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng đã trực tiếp giải đáp thắc mắc của các doanh nghiệp liên quan đến các nội dung, như: Các chế độ, chính sách liên quan đến doanh nghiệp, hộ kinh doanh; chính sách thuế và vấn đề nộp thuế của doanh nghiệp, hộ kinh doanh; những quy định mới nhất về bảo hiểm xã hội của doanh nghiệp với người lao động…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 200 doanh nghiệp, hộ kinh doanh quận Hai Bà Trưng nghe tuyên truyền các chính sách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.