Thế giới

Hơn 11.000 công nhân đình công, nhiều dịch vụ ở Los Angeles (Mỹ) ngừng hoạt động

Quỳnh Dương 08/08/2023 - 14:01

Ngày 8-8, hơn 11.000 người lao động, bao gồm công nhân vệ sinh, dịch vụ đường phố, nhân viên sân bay quốc tế Los Angeles đã tham gia cuộc đình công kéo dài 24h.

Chính quyền Los Angeles đã phải tạm dừng hoặc thay đổi lịch làm việc nhiều hoạt động dịch vụ công do thiếu người làm việc.

untitled-1(1).jpg
Los Angeles đang trở thành tâm điểm của các cuộc đình công tại Mỹ.

Cuộc đình công diễn ra sau khi đàm phán giữa đại diện chính quyền thành phố với người lao động không đạt được kết quả mong muốn.

Theo ông David Green, Chủ tịch của SEIU Local 721 - công đoàn đại diện cho hơn 98.000 công nhân, thành phố đã thất bại trong việc giải quyết các vấn đề như nguồn lực của công nhân và các vị trí tuyển dụng quan trọng. Chính quyền thành phố đã cử đến bàn thương lượng những người không có đủ thẩm quyền để đưa ra các quyết định.

Đây là cuộc đình công đầu tiên do SEIU Local 721 phát động trong vòng 40 năm qua.

David Green, cho biết: “Mỗi một công nhân của chúng tôi trong thành phố đều là lao động tuyến đầu của khu vực phục vụ công hằng ngày. Rất nhiều lao động trong số đó không được quan tâm đúng mức. Ban quản lý thành phố Los Angeles đã nhiều lần vi phạm luật lao động. Nhưng chúng tôi đảm bảo rằng mọi việc sẽ thay đổi vào hôm nay”.

Thị trưởng Los Angeles Karen Bass tuyên bố: “Công nhân thành phố có vị trí rất quan trọng đối với chức năng cung cấp dịch vụ cho hàng triệu người dân mỗi ngày và đối với nền kinh tế địa phương. Họ xứng đáng nhận được những hợp đồng công bằng và chúng tôi đã thương lượng một cách thiện chí”.

Dự kiến, cuộc đàm phán giữa SEIU Local 721 và chính quyền thành phố sẽ được hối lại vào tuần tới. Hiện, giới chức  Los Angeles đang cố gắng giảm thiểu sự gián đoạn đối với các hoạt động của thành phố. Hành khách ra sân bay quốc tế Los Angeles được khuyến cáo tăng thêm thời gian di chuyển. Hoạt động thu gom rác thải có thể sẽ chậm trễ sau 1 ngày.

Los Angeles đang là tâm điểm của các cuộc đình công. Giữa tháng 7 vừa qua, các diễn viên và nhà văn Hollywood đã khiến ngành công nghiệp giải trí bị đình trệ khi tiến hành cuộc đình công vô thời hạn. Trước đó, công đoàn đại diện cho 15.000 nhân viên khách sạn, bao gồm đầu bếp, nhân viên phục vụ phòng và nhân viên lễ tân cũng đã tổ chức một loạt các cuộc đình công để phản đối tiền lương và phúc lợi thấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 11.000 công nhân đình công, nhiều dịch vụ ở Los Angeles (Mỹ) ngừng hoạt động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.