Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giáo viên vùng England (Anh) sẽ tiếp tục đình công yêu cầu tăng lương

Quỳnh Dương| 03/04/2023 18:53

(HNMO) - Ngày 3-4, Công đoàn Giáo dục quốc gia Anh (NEU) thông báo, các giáo viên vùng England (Anh) đã từ chối đề xuất tăng lương của chính phủ nước này và tiếp tục đình công trong thời gian tới.

Giáo viên vùng England (Anh) sẽ tiếp tục đình công.

NEU - tổ chức công đoàn lớn nhất nước Anh cho biết, 98% giáo viên đã bỏ phiếu từ chối đề xuất của chính phủ về việc chi trả 1.000 bảng trọn gói cho năm 2023 và tăng 4,5% lương cho các năm tài chính tiếp theo. Dự kiến, các giáo viên sẽ đình công vào ngày 27-4 và 2-5 tới, đồng thời tiếp tục họp để thảo luận kế hoạch đình công vào mùa hè.  

Mary Bousted, một tổng thư ký công đoàn cho biết, đề xuất của chính phủ đối với giáo viên tại vùng England thấp hơn nhiều so với các thỏa thuận trả lương gần đây cho giáo viên các vùng khác thuộc Vương quốc Anh.

Trước tình hình này, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Gillian Keegan bày tỏ sự thất vọng với động thái của NEU. Bà cho rằng, chính phủ sẽ không thương thảo phương án tăng thêm lương cho đến khi Bộ Giáo dục nhận được đề xuất trả lương cho năm 2023-2024 từ cơ quan đánh giá giáo viên độc lập. Tăng lương sẽ khiến cho tình hình lạm phát trầm trọng hơn.

Hơn 10 vạn giáo viên trên khắp nước Anh đã đình công trong thời gian vừa qua để yêu cầu tăng lương trong bối cảnh lạm phát không ngừng gia tăng. Nhiều trường học đã phải đóng cửa, tạo áp lực khiến Thủ tướng Rishi Sunak phải tìm biện pháp giải quyết  đề. 

Tuy nhiên, giáo viên tại xứ Wales đã kết thúc đình công và chấp nhận phương án tăng thêm 3% lương cho năm học 2022-2023 và 5% cho năm tiếp theo.

Giáo viên tại Scotland cũng chấp nhận phương án tăng lương lên tới 14,6% kể từ tháng 1-2024.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giáo viên vùng England (Anh) sẽ tiếp tục đình công yêu cầu tăng lương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.