Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều dịch vụ vận tải bị tác động do đình công tại Pháp

Quỳnh Chi| 07/02/2023 06:39

(HNM) - Ngày 6-2, giới chức ngành Đường sắt quốc gia và ngành Hàng không dân dụng Pháp cảnh báo, dịch vụ vận tải đường sắt và hàng không tại nước này có thể bị gián đoạn nghiêm trọng trong ngày 7-2 do tác động của cuộc đình công toàn quốc nhằm phản đối kế hoạch cải cách về lương hưu.

Người lao động tham gia cuộc đình công thứ hai trên toàn nước Pháp, phản đối kế hoạch cải cách lương hưu. Ảnh: THX/TTXVN

Công ty điều hành đường sắt SNCF cho biết, sẽ chỉ có khoảng 50% dịch vụ tàu cao tốc chạy các tuyến nội địa được vận hành vào ngày 7-2, trong khi khoảng 25% số chuyến tàu cao tốc Eurostar chạy tuyến Paris - London (Anh) sẽ không hoạt động. Tình trạng hoãn chuyến bay và gián đoạn dịch vụ có thể xảy ra tại các sân bay ngay cả khi ngành này nỗ lực bảo đảm các dịch vụ tối thiểu. Lãnh đạo ngành Hàng không cũng đã yêu cầu các hãng hàng không giảm 20% số chuyến bay so với thông thường tại sân bay Orly ở thủ đô Paris.

Chính phủ Pháp đã phải đối mặt với làn sóng đình công trên cả nước kể từ khi trình bày kế hoạch cải cách hệ thống lương hưu vào ngày 10-1 vừa qua. Sau cuộc đình công quy mô lớn với hơn 1 triệu người lao động tham gia ngày 19-1, Chính phủ Pháp đã phát đi tín hiệu cho thấy có thể điều chỉnh một số biện pháp, bao gồm các ưu đãi đặc biệt dành cho những người bắt đầu làm việc từ khi còn rất trẻ, tăng hỗ trợ dành cho những bà mẹ phải nghỉ việc để chăm con hoặc những người mong muốn nâng cao trình độ học vấn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều dịch vụ vận tải bị tác động do đình công tại Pháp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.