Hà Nội kết nối

Hơn 100 thí sinh phía Nam dự thi lập trình drone quốc tế năm 2023

Bích Ngọc 29/07/2023 - 18:23

Ngày 29-7, tại thành phố Hồ Chí Minh, diễn ra vòng thi khu vực phía Nam cuộc thi lập trình drone quốc tế 2023 với chủ đề “Chinh phục bầu trời”.

Cuộc thi ở Việt Nam là một hoạt động chính thức thuộc hệ thống cuộc thi lập trình drone (máy bay điều khiển từ xa)  toàn cầu của Hiệp hội Hàng không mô hình Hàn Quốc (KAMA) và Liên đoàn Hàng không quốc tế FAI.

Ban tổ chức đã ủy quyền cho các đối tác Việt Nam thực hiện, gồm: Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng giáo dục STEM - Trường Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh và Công ty cổ phần Giáo dục KDI.

Đây là một chương trình thường niên được tổ chức từ năm 2018, thu hút hàng nghìn lượt thí sinh từ các quốc gia phát triển như Mỹ, Pháp, Anh, Hàn Quốc... Năm 2023, lần đầu tiên nội dung lập trình cho drone được đưa vào với phương thức tổ chức độc đáo và hấp dẫn.

Cuộc thi được tổ chức thành hai bảng thi, gồm bảng THCS và bảng THPT, với sự tham gia tranh tài của gần 100 thí sinh đến từ các tỉnh, thành khu vực phía Nam như thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai…

10 thí sinh đạt thành tích tốt nhất tại khu vực phía Nam sẽ cùng với 10 thí sinh xuất sắc nhất tại khu vực phía Bắc đại diện Việt Nam tham gia vòng chung kết tại Hàn Quốc vào tháng 10-2023.

Phát biểu tại cuộc thi, Tiến sĩ Nguyễn Thị Thu Trang, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng giáo dục STEM - Trường Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh, cho biết: Cuộc thi “Lập trình drone quốc tế 2023 - Chinh phục bầu trời” giúp học sinh phát huy tối đa khả năng lập trình và tư duy giải quyết vấn đề, từ đó ra lệnh cho drone (hay “thiết bị bay không người lái”) vượt qua các chướng ngại vật trên sa bàn.

“Đây cũng là cơ hội tốt cho các em học sinh có năng khiếu và đam mê với lĩnh vực lập trình, công nghệ của Việt Nam tham gia thi đấu, cọ xát và học hỏi kinh nghiệm từ bạn bè thế giới”, Tiến sĩ Nguyễn Thị Thu Trang nói.

Giải Nhất chung cuộc được trao cho thí sinh Bùi Văn Vinh đến từ Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Nhà Bè, thành phố Hồ Chí Minh) và thí sinh Trần Đình Huy Văn đến từ Trường THPT Trưng Vương (quận 1, thành phố Hồ Chí Minh) với thành tích ấn tượng. Giải Nhì thuộc về thí sinh Lê Minh đến từ Trường THCS Lê Văn Hưu (huyện Nhà Bè, thành phố Hồ Chí Minh) và thí sinh Trần Thanh Đạt đến từ Trường THPT Chi Lăng (Gia Lai).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 100 thí sinh phía Nam dự thi lập trình drone quốc tế năm 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.