Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc kêu gọi cộng đồng quốc tế bảo vệ các nhóm, cộng đồng tôn giáo trong xung đột

Theo TTXVN| 21/03/2021 07:12

Ngày 19-3 (theo giờ New York), Anh, Mỹ, Estonia và Na Uy đã đồng tổ chức phiên họp trực tuyến của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc theo thể thức Arria với chủ đề “Tôn giáo, tín ngưỡng và xung đột: Bảo vệ các nhóm tôn giáo, tín ngưỡng trong xung đột và các chủ thể tôn giáo trong giải quyết xung đột”.

Một cuộc họp của đại diện các nước thành viên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, ngày 15-3-2021. Ảnh: Hữu Thanh-P/v TTXVN tại New York

Phát biểu tại phiên họp, các nước thành viên Hội đồng Bảo an khẳng định tầm quan trọng của việc bảo đảm quyền tự do tôn giáo, tín ngưỡng và tăng cường các nỗ lực chống chủ nghĩa bạo lực cực đoan; phản đối tất cả các hình thức tấn công, đàn áp nhằm vào các nhóm, cộng đồng tôn giáo trong xung đột.

Đại sứ Đặng Đình Quý, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc nhấn mạnh, tôn giáo, tín ngưỡng đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy hòa bình, tăng cường sự hiểu biết, khoan dung và tôn trọng lẫn nhau giữa các cộng đồng. Đại sứ cho rằng, cần tăng cường các nỗ lực giải quyết những vấn đề gốc rễ của xung đột và hận thù tôn giáo, tạo điều kiện hơn nữa cho người dân tham gia vào các hoạt động tôn giáo ở cấp độ địa phương, quốc gia và toàn cầu cũng như tăng cường hợp tác và đối thoại giữa các nhóm tôn giáo. Đại sứ Đặng Đình Quý khẳng định, Việt Nam luôn nỗ lực để thúc đẩy đoàn kết, bình đẳng và tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của các nhóm tôn giáo, tín ngưỡng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc kêu gọi cộng đồng quốc tế bảo vệ các nhóm, cộng đồng tôn giáo trong xung đột

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.