Trái tim nhân ái

Hội Chữ thập đỏ thành phố đưa gần 78.000 suất quà Tết đến với người gặp khó

Hà Hiền 05/02/2024 - 11:09

Đến sáng 5-2 (26 tháng Chạp năm Quý Mão), hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho người gặp khó thông qua phong trào “Tết nhân ái” Giáp Thìn năm 2024 thông qua Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội cơ bản hoàn thành.

Theo đó, mạng lưới Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn thành phố Hà Nội đã vận động, huy động, kết nối nguồn lực và trao tặng gần 78.000 suất quà đến người gặp khó ở Hà Nội và các địa phương bạn. Tổng trị giá các phần quà đã trao tặng đạt gần 47 tỷ đồng. Như vậy, số lượng các phần quà đến với người gặp khó vượt xa kế hoạch được giao (kế hoạch là 63.400 suất).

tet-nhan-ai.jpg
Tết ấm áp, sẻ chia đang đến với mọi người, mọi nhà.

Một số địa phương đạt kết quả nổi bật là huyện Đông Anh với 7.350 suất quà được trao tặng, trị giá 4,65 tỷ đồng; huyện Phú Xuyên với hơn 5.200 suất quà được trao tặng, trị giá hơn 3,28 tỷ đồng. Không chỉ quan tâm đến người gặp khó trên địa bàn Hà Nội, Hội Chữ thập đỏ huyện Gia Lâm còn đưa “Tết ấm” đến với người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu và nước bạn Lào. Tổng trị giá các phần quà Tết đã trao tặng thông qua Hội Chữ thập đỏ huyện Gia Lâm là gần 4.600 suất, trị giá hơn 3,25 tỷ đồng.

Tương tự Gia Lâm, Hội Chữ thập đỏ quận Thanh Xuân trao tặng hơn 5.000 suất quà, trị giá gần 2,2 tỷ đồng đến người gặp khó trên địa bàn Hà Nội, đồng thời, chia sẻ với người dân tỉnh Điện Biên, Hưng Yên. Nguồn lực chăm lo Tết cho người gặp khó thông qua Hội Chữ thập đỏ quận Bắc Từ Liêm đạt trị giá gần 1,88 tỷ đồng với gần 3.000 phần quà đến với các trường hợp cần trợ giúp...

Hoạt động chăm lo Tết do các cấp Hội Chữ thập đỏ Hà Nội triển khai diễn ra đa dạng, linh hoạt, gần gũi, phù hợp với đối tượng tiếp nhận. Trong đó, mô hình phổ biến là tổ chức chợ “Tết nhân ái” gồm các gian hàng hóa đặc trưng phục vụ người dân đón Tết và không gian trải nghiệm “Tết xưa”, gồm chương trình, hoạt động đậm sắc màu văn hóa truyền thống.

Phần quà Tết không chỉ có hàng hóa, khoản tiền nhỏ để chi tiêu, mà nhiều người còn đón nhận niềm vui lớn khi có nhà mới để ở, nguồn sinh kế để thoát nghèo, phương tiện để đi lại... Tất cả cùng hướng đến mục tiêu mang Tết ấm đến với mọi người, mọi nhà.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hội Chữ thập đỏ thành phố đưa gần 78.000 suất quà Tết đến với người gặp khó

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.