Trái tim nhân ái

Hà Nội: Hai phiên chợ “Tết nhân ái” quy mô lớn diễn ra cùng ngày

Hà Hiền 28/01/2024 - 18:22

Hai phiên chợ “Tết nhân ái” quy mô cấp trung ương và cấp thành phố diễn ra cùng ngày 28-1 tại Hà Nội, giúp hàng nghìn lượt người gặp khó nhận được những phần quà Tết ý nghĩa. Tổng trị giá các phần quà trao tặng tại 2 phiên chợ lên tới hơn 2 tỷ đồng.

“Phiên chợ 0 đồng” quy mô cấp trung ương do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội và Coca-Cola Việt Nam tổ chức, diễn ra tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin và Thể thao huyện Thường Tín.

cho-tet-trung-uong.jpg
Người gặp khó phấn khởi đón nhận những phần quà Tết đến sớm tại phiên chợ.

Tại đây, 2.000 người có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật trên địa bàn các huyện: Thường Tín, Ứng Hoà, Phú Xuyên, Thanh Trì và hội viên các hội: Hội người cao tuổi thành phố Hà Nội, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố, Hội Nông dân thành phố… được nhận phiếu mua hàng trị giá 600.000 đồng do Ban tổ chức cung cấp. Sau đó, người dân dùng phiếu đổi lấy hàng hóa thiết yếu chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Ngoài việc mua hàng, người dân còn được trải nghiệm không khí đón Tết sớm thông qua hoạt động gói bánh, nấu bánh chưng, tặng chữ thư pháp, cắt tóc miễn phí... Điểm ấn tượng tại phiên chợ này là người dân có thể mang theo chai nhựa, vỏ lon đổi lấy những phần quà nhỏ, qua đó góp phần bảo vệ môi trường. Tổng trị giá hoạt động tại phiên chợ quy mô trung ương là gần 1,43 tỷ đồng do Coca-Cola Việt Nam hỗ trợ.

qua-tet.jpg
Hàng hóa được mua tại phiên chợ với giá "0 đồng".

Phát biểu tại chương trình, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng đánh giá cao phong trào “Tết nhân ái” do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, tổ chức. Phong trào lan tỏa sâu rộng, nhận được sự tham gia, đồng hành của nhiều tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm là minh chứng sống động cho tinh thần “tương thân, tương ái” của dân tộc, bảo đảm không ai không có Tết, không ai bị bỏ lại phía sau.

Chợ “Tết nhân ái” quy mô cấp thành phố diễn ra tại Trường Tiểu học Trung Tự, số 3 ngõ 4A phố Đặng Văn Ngữ (quận Đống Đa). Tại chương trình ý nghĩa này, các cơ quan chức năng đã trao tặng 100 suất quà, mỗi suất trị giá 1,2 triệu đồng tới các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, các phần quà tặng còn đến với 15 cán bộ, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, mỗi phần quà trị giá hơn 1,7 triệu đồng.

dong-da.jpg
Phiên chợ có nhiều hàng hóa đặc trưng phục vụ người dân đón Tết.

Tại đây, các học sinh vượt khó học tốt nhận được những phần quà ý nghĩa. Trong đó, 21 học sinh được trao học bổng trị giá 1 triệu đồng/học sinh; 9 học sinh đón nhận xe đạp mới.

Cũng tại phiên chợ Tết nhân ái diễn ra trên địa bàn quận Đống Đa, các cơ quan chức năng đã phát 550 phiếu mua hàng miễn phí, mỗi phiếu trị giá 750.000 đồng để người dân đổi lấy hàng hóa thiết yếu. Tổng trị giá các phần quà của phiên chợ này là hơn 611 triệu đồng.

Như vậy, hai phiên chợ “Tết nhân ái” quy mô lớn diễn ra cùng ngày trên địa bàn Hà Nội có tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng, giúp hàng nghìn lượt người gặp khó nhận về những phần quà Tết ý nghĩa.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Hai phiên chợ “Tết nhân ái” quy mô lớn diễn ra cùng ngày

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.