Trái tim nhân ái

Phiên chợ diễn ra tại quận Cầu Giấy khép lại chuỗi chợ “Tết nhân ái” năm 2024

Hà Hiền 04/02/2024 - 15:28

Ngày 4-2, phiên chợ “Tết nhân ái” quy mô cấp thành phố do Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phối hợp UBND quận Cầu Giấy tổ chức diễn ra tại Trường Tiểu học Dịch Vọng B (quận Cầu Giấy).

Đây là phiên chợ thứ 5, khép lại chuỗi chợ “Tết nhân ái” do Hội Chữ thập đỏ thành phố tổ chức vào dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Tương tự các phiên chợ đã diễn ra, chợ “Tết nhân ái” quận Cầu Giấy có 2 không gian chính: Hàng hóa phục vụ tết và không gian vui chơi, trải nghiệm không khí đón Tết sớm. Đối tượng tham gia, hưởng lợi của sự kiện ý nghĩa này là hơn 600 người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Cầu Giấy. Mỗi người nhận về một suất quà Tết trị giá 850.000 đồng.

cau-giay(1).jpg
Người dân có hoàn cảnh khó khăn thấy ấm lòng khi nhận về sự quan tâm, chăm lo thiết thực.

Cũng tại sự kiện ý nghĩa này, các cơ quan chức năng cùng những tấm lòng hảo tâm trao tặng 41 suất quà, trị giá 20,5 triệu đồng, trao tặng 23 suất học bổng trị giá 11,5 triệu đồng cho học sinh vượt khó học tốt. Ngoài ra, quận Cầu Giấy có thêm một gia đình gặp khó khăn về nhà ở được hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà với trị giá 70 triệu đồng; có thêm 7 trường hợp thiếu sinh kế được hỗ trợ sinh kế với trị giá 35 triệu đồng; có thêm 18 gia đình khó khăn được trợ giúp thường xuyên với trị giá 64,8 triệu đồng...

Tổng trị giá các phần quà, nguồn lực hỗ trợ trao tặng tại phiên chợ “Tết nhân ái” quận Cầu Giấy là hơn 711 triệu đồng. Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Ngô Ngọc Phương cảm ơn sự quan tâm chu đáo của tổ chức Hội Chữ thập đỏ cùng những tấm lòng hảo tâm đến người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận. Sự chăm lo đến từ nhiều phía góp phần mang không khí đón Tết đến với mọi người, mọi nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phiên chợ diễn ra tại quận Cầu Giấy khép lại chuỗi chợ “Tết nhân ái” năm 2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.