Trái tim nhân ái

Mua hàng Tết với giá “0 đồng” tại chợ "Tết Nhân ái” quận Đống Đa

Hà Hiền 21/01/2024 - 13:02

Ngày 21-1, Hội Chữ thập đỏ quận Đống Đa tổ chức chương trình chợ “Tết Nhân ái”. Người dân khó khăn đến đây được mua hàng với giá “0 đồng”.

Chung tay chia sẻ để cộng đồng đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn ấm áp, an vui, từ quý I năm 2023, các cấp Hội Chữ thập đỏ quận Đống Đa cùng các tổ chức, đoàn thể tăng cường vận động, huy động nguồn lực xã hội để kịp thời mang những suất quà ý nghĩa đến với những đối tượng cần trợ giúp. Từ nguồn lực vận động, nhiều hoạt động chăm lo cho người gặp khó khăn đã, đang được quận Đống Đa triển khai, và điểm nhấn là chương trình chợ “Tết Nhân ái”.

dong-da.jpg
Người dân phấn khởi đón nhận những mặt hàng thiết yếu từ phiên chợ "Tết Nhân ái" quận Đống Đa.

Tham gia chương trình, 250 người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận nhận những phần quà thiết thực, ý nghĩa. Cách thức nhận quà thân thuộc, gần gũi, đó là dùng phiếu được phát trị giá 500.000 đồng để đổi lấy hàng hóa thiết yếu như miến dong, mì chính, nước mắm, dầu ăn, hạt nêm, bánh…. Nói cách khác, người gặp khó khăn được mua hàng Tết với giá “0 đồng” tại chợ “Tết Nhân ái” quận Đống Đa. Ngoài ra, người dân còn được tham gia các hoạt động vui xuân, đón Tết (văn nghệ, gói bánh chưng, nhận chữ thư pháp…) trong không khí rộn ràng, ấm áp.

Nhân dịp này, quận Đống Đa trao tặng 2 chiếc xe lăn cho 2 gia đình có thành viên gặp khó khăn khi di chuyển. Tổng trị giá hoạt động trao tại chợ “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024 quận Đống Đa là trên 160 triệu đồng.

Tổ chức phiên chợ “Tết Nhân ái” là một trong những hoạt động trọng tâm, ưu tiên thực hiện của Hội Chữ thập đỏ quận Đống Đa trong năm 2024. Tiếp nối hoạt động này, Hội Chữ thập đỏ quận sẽ triển khai chương trình: “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật”, “An toàn cho ngư dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn”, phong trào “Người tốt, việc thiện chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”, phong trào “Hiến máu tình nguyện”…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mua hàng Tết với giá “0 đồng” tại chợ "Tết Nhân ái” quận Đống Đa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.