Trái tim nhân ái

Tiếp tục diễn ra nhiều phiên chợ “Tết nhân ái”

Hà Hiền 27/01/2024 - 19:05

Ngày 27-1, phiên chợ “Tết nhân ái” nhằm mang đến không khí đón Tết phấn khởi, vui tươi cho người gặp khó tiếp tục diễn ra tại nhiều địa phương trên địa bàn Hà Nội.

Phiên chợ quận Hoàng Mai có quy mô 10 gian hàng “bày bán” lương thực, thực phẩm phục vụ người dân đón Tết đã diễn ra sôi nổi tại Trường Tiểu học Tân Mai. Đến đây, những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn được dùng phiếu đổi hàng hóa tại các gian hàng.

Phiên chợ kết thúc mang lại niềm vui cho hơn 300 người nghèo, người khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận khi mỗi người nhận về một túi quà gồm nhiều hàng hóa đa dạng. Tổng trị giá các phần quà trao tặng tại phiên chợ “Tết nhân ái” quận Hoàng Mai là hơn 308 triệu đồng.

hoang-mai.jpg
Một gian hàng hóa tại phiên chợ "Tết nhân ái" quận Hoàng Mai.

Trong khi đó, chợ “Tết nhân ái” do Hội Chữ thập đỏ quận Nam Từ Liêm tổ chức diễn ra tại Trường Trung học cơ sở Mễ Trì. Phiên chợ có sự tham gia của đại diện 320 hộ gia đình nghèo, người dân khó khăn. Mỗi người dân đến đây vừa được trải nghiệm không khí đón Tết, vừa nhận về một túi hàng hóa trị giá 600.000 đồng. Tổng trị giá các phần quà trao tặng tại chợ “Tết nhân ái” quận Nam Từ Liêm là hơn 192 triệu đồng.

Ấn tượng không kém là chợ “Tết nhân ái” huyện Chương Mỹ, diễn ra tại UBND xã Lam Điền. Phiên chợ này do Hội Chữ thập đỏ huyện Chương Mỹ và Hội Chữ thập đỏ quận Cầu Giấy tổ chức.

Tại phiên chợ, Hội Chữ thập đỏ thành phố trao tặng 51 suất quà Tết tới các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trong đó, một gia đình đặc biệt khó khăn được hỗ trợ phần quà Tết cùng 3 triệu đồng tiền mặt. Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ quận Cầu Giấy và UBND phường Dịch Vọng, Tiểu ban quản lý di tích Đình, Chùa Hà (quận Cầu Giấy) hỗ trợ các gia đình gặp khó trên địa bàn huyện Chương Mỹ vui xuân, đón Tết với tổng trị giá 260 triệu đồng.

Cùng ngày, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phối hợp với Ban liên lạc Hội Cựu chiến binh Mặt trận Vị Xuyên - Hà Giang, Sư đoàn 312 tổ chức chương trình tri ân, trao tặng quà “Tết nhân ái” tới gia đình liệt sĩ Sư đoàn 312, khu vực Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục diễn ra nhiều phiên chợ “Tết nhân ái”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.