Theo dõi Báo Hànộimới trên

Học sinh Hà Nội giành 1 HCV, 5 HCB Olympic các môn khoa học trẻ quốc tế

Thống Nhất| 12/12/2013 05:45

(HNM) - Ngày 11-12, ông Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, trưởng đoàn dẫn các em HS THPT đang dự thi Olympic các môn khoa học trẻ quốc tế tại Ấn Độ cho biết: Đội tuyển gồm 6 HS Hà Nội, đại diện cho HS Việt Nam tham gia cuộc thi đều đạt thành tích xuất sắc, trong đó có 1 HCV và 5 HCB.


HS giành HCV là Lê Mạnh Tuấn (Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam). Các thành viên còn lại của đội tuyển gồm: Đào Vũ Quang, Trần Nhật Quang, Phạm Quang Hiếu (Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam), Khuất Duy Hồng (THPT chuyên Sơn Tây) và Lê Bá Trường Giang (THPT chuyên Nguyễn Huệ) giành HCB.

Olympic các môn khoa học trẻ quốc tế là kỳ thi được tổ chức hằng năm dành cho HS với ba môn: Vật lý, hóa học và sinh học. Việt Nam đã 7 lần tham dự kỳ thi này. 4 năm gần đây, Hà Nội được Bộ GD-ĐT giao trách nhiệm lựa chọn, thành lập đội tuyển đại diện cho HS Việt Nam tham dự kỳ thi trên và đều đạt kết quả cao. Các em đã giành 18 huy chương, trong đó có 8 HCB, 8 HCĐ, 2 giải khuyến khích và 1 năm đạt giải đồng đội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Học sinh Hà Nội giành 1 HCV, 5 HCB Olympic các môn khoa học trẻ quốc tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.