Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước

TTXVN| 27/07/2022 06:49

Ngày 26-7, Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Cẩm Tú làm Trưởng đoàn đã triển khai Quyết định số 539-QĐNS/TƯ ngày 13-6-2022 về việc kiểm tra triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đối với Ban Cán sự đảng Bộ Giao thông Vận tải.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Trần Cẩm Tú nhấn mạnh, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã định hướng rõ, thực hiện đột phá chiến lược về xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, trong đó phát triển hạ tầng giao thông có vai trò hết sức quan trọng. Do đó, Ban Cán sự đảng Bộ Giao thông - Vận tải cần phối hợp chặt chẽ với Đoàn kiểm tra để xây dựng báo cáo bám sát các mục tiêu đã đề ra trong Nghị quyết. “Công tác kiểm tra sẽ được triển khai thực hiện theo đúng quy trình, quy định của Đảng, quy chế làm việc của đoàn. Trọng tâm báo cáo cần nêu rõ kết quả đã thực hiện được, một số nội dung chưa thực hiện được, những khó khăn, vướng mắc cũng như kiến nghị, đề xuất để việc triển khai thực hiện Nghị quyết được hiệu quả”, đồng chí Trần Cẩm Tú bày tỏ tin tưởng.

* Cùng ngày, Đoàn công tác của Bộ Chính trị do đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa về lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng tại địa phương.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hòa Bình yêu cầu Khánh Hòa chủ động phối hợp với các bộ, ban, ngành trung ương trong thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng gắn với thể chế hóa, thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TƯ của Bộ Chính trị “Về xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Song song đó, tỉnh Khánh Hòa cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện một số công trình, dự án trọng điểm của địa phương; tăng cường cải cách hành chính; vận dụng sáng tạo lợi thế về điều kiện vị trí địa lý cùng các cơ chế, chính sách đã được Trung ương ban hành để kêu gọi, thu hút đầu tư...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.