Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước

TTXVN| 03/06/2023 06:51

(HNM) - Sáng 2-6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp Hội đồng thẩm định quốc gia Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch).

Kết luận cuộc họp, Phó Thủ tướng nhấn mạnh, dự thảo Quy hoạch đã bám sát nhiệm vụ, tiếp cận và cập nhật phương pháp luận xây dựng, các quy hoạch phân ngành năng lượng như Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch điện VIII). Phó Thủ tướng lưu ý, đơn vị tư vấn, Bộ Công Thương cần đánh giá sâu sát, cụ thể hơn nữa việc thực hiện các quy hoạch lĩnh vực năng lượng trong 10 năm qua; chú ý bảo đảm cân đối an ninh năng lượng trong bối cảnh ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 cũng như biến động năng lượng do cuộc xung đột Nga - Ukraine. Từ đó, tìm ra nguyên nhân khách quan, chủ quan, rút ra bài học kinh nghiệm; đồng thời cập nhật số liệu, tình hình hiện tại về cam kết giảm phát thải ròng khí nhà kính bằng 0, xu thế chuyển đổi năng lượng... nhằm dự báo cho tương lai.

* Cùng ngày, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà làm việc với lãnh đạo các bộ: Giao thông - Vận tải, Khoa học và Công nghệ, Nội vụ, Tài chính, Tư pháp; Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an)… về tiếp thu, giải trình ý kiến thành viên Chính phủ đối với dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 139/2018/NĐ-CP về kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới.

Kết luận cuộc làm việc, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đánh giá, ý kiến đóng góp của các bộ, ngành đã được tiếp thu sát thực tiễn, bảo đảm phù hợp với các quy định khác của pháp luật. Cơ quan soạn thảo cần tiếp tục làm rõ nội hàm quản lý nhà nước trong lĩnh vực đăng kiểm, nhất là một số hoạt động liên quan đến kỹ thuật để địa phương có thể triển khai; gắn trách nhiệm của địa phương trong thực hiện quản lý nhà nước thông qua quy hoạch mạng lưới đơn vị đăng kiểm; hài hòa trong tiếp nhận, công nhận lẫn nhau về tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật đăng kiểm của các nước, các hãng xe, phù hợp với điều kiện Việt Nam.

* Nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6 và Tháng hành động vì trẻ em 2023, ngày 2-6, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã đến thăm, tặng quà các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi trung ương, Hà Nội.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đánh giá cao, biểu dương và chúc mừng những kết quả Bệnh viện Nhi trung ương đạt được trong thời gian qua, góp phần chăm sóc sức khỏe nhân dân, trong đó có trẻ em. Phó Chủ tịch nước bày tỏ ấn tượng khi bệnh viện có những hoạt động toàn diện, không chỉ nâng cao về chuyên môn, kỹ thuật, nghiệp vụ, cơ sở vật chất… mà còn làm tốt công tác xã hội để hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đến chữa bệnh.

Phó Chủ tịch nước mong muốn thời gian tới, bệnh viện sẽ tiếp tục duy trì, phát huy những hoạt động hỗ trợ bệnh nhân; tiếp tục phát triển, xứng đáng là đơn vị đầu ngành trong cung cấp dịch vụ khám, điều trị, chăm sóc nhi khoa, cũng như các công tác đào tạo, chuyển giao kỹ thuật cao về chuyên khoa nhi tại Việt Nam hiện nay.

Dịp này, Phó Chủ tịch nước đã trao tặng kinh phí hỗ trợ dành cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại viện. Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) và Quỹ Ngày mai tươi sáng cũng trao quà tặng các bệnh nhi tại đây với tổng giá trị lần lượt là 230 triệu đồng và 200 triệu đồng. Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng đoàn công tác cũng đã trực tiếp xuống thăm, trao quà tặng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Trung tâm Ung thư và Trung tâm Thần kinh của Bệnh viện Nhi trung ương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.