Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước

TTXVN| 26/05/2023 07:08

Ngày 25-5, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã chủ trì cuộc họp về tình hình hoạt động, công tác cơ cấu lại Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) giai đoạn 2016-2020, Đề án cơ cấu lại Vinachem giai đoạn 2021-2025, các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động trong thời gian tới và Kế hoạch sắp xếp lại công ty mẹ - Vinachem.

Kết luận cuộc họp, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đánh giá cao Vinachem, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, các bộ ngành trong việc tham mưu, xây dựng đề án. Phó Thủ tướng đánh giá công tác tổ chức sản xuất, kinh doanh của Vinachem đạt nhiều kết quả quan trọng, 2 năm liền được xếp hạng loại B, đặc biệt trong năm 2022, Vinachem đã rất nỗ lực, hoạt động rất hiệu quả trên tất cả các tiêu chí. Lợi nhuận gộp của Vinachem đạt trên 6.000 tỷ đồng, các nhà máy thuộc diện yếu kém kéo dài cũng lãi trên 2.000 tỷ đồng, đây là kết quả rất tích cực.

Khẳng định vai trò quan trọng của Vinachem đối với nền kinh tế và đời sống người dân, Phó Thủ tướng đề nghị Ủy ban Quản lý vốn nhà nước và Tập đoàn Vinachem tiếp thu các ý kiến của các bộ ngành, hoàn thiện dự thảo đề án, trong đó phải đánh giá kỹ những kết quả đạt được, làm rõ tồn tại, hạn chế, nguyên nhân, qua đó đề xuất các giải pháp tái cơ cấu thực sự khả thi, hiệu quả, bảo đảm đi vào cuộc sống.

* Cùng ngày, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã đến thăm, làm việc với Hội Khuyến học Việt Nam.

Thông tin tại buổi làm việc, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Thị Doan cho biết, qua 27 năm xây dựng và phát triển, Hội Khuyến học Việt Nam đã lớn mạnh về mọi mặt, tập hợp được hơn 23 triệu hội viên. Tổ chức Hội được hình thành tới tận các xã, phường, thị trấn; phát triển trong các trường đại học và hầu như 100% các trường phổ thông.

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà khẳng định, giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu, là sự nghiệp của Đảng, Nhà nước và của toàn dân. Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam cùng các cấp Hội đã tích cực triển khai có hiệu quả các chương trình, đề án góp phần quan trọng trong việc đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết 29-NQ/TƯ. Phó Thủ tướng đề nghị Hội tiếp tục có những đóng góp quan trọng cho sự nghiệp giáo dục, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực...

* Chiều 25-5, trong chương trình thăm làm việc tại Nhật Bản và tham dự Hội nghị Tương lai châu Á lần thứ 28 tại Tokyo, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã gặp Bộ trưởng Ngoại giao Hayashi Yoshimasa và Chủ tịch đảng Công minh (Liên minh cầm quyền) Yamaguchi Natsuo.

Trao đổi với Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Hayashi Yoshimasa, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nhấn mạnh Việt Nam quan tâm và đề nghị Nhật Bản cung cấp ODA thế hệ mới cho Việt Nam với tính ưu đãi cao hơn.

Tại cuộc gặp Chủ tịch đảng Công minh Yamaguchi Natsuo, hai bên nhất trí tăng cường giao lưu kênh đảng Quốc hội giữa hai nước, trong đó đẩy mạnh giao lưu nghị sĩ, đặc biệt là nghị sĩ nữ, nghị sĩ trẻ, tăng cường hợp tác giữa hai nước trong nhiều lĩnh vực.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.