Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoàn thành việc giao phiếu báo thi lớp 10 cho thí sinh

Thống Nhất| 14/06/2022 13:56

(HNMO) - Theo thông tin từ các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã, đến hết ngày 13-6, các trường trung học cơ sở, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố đã hoàn thành việc giao “Phiếu báo thi vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2022-2023” cho tất cả thí sinh. Thành phố Hà Nội có gần 107.000 thí sinh đã đăng ký tham dự kỳ thi.

Thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông năm học 2021-2022 tại Hà Nội.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội lưu ý, các thí sinh cần kiểm tra lại thông tin in trên phiếu, nếu phát hiện sai sót phải báo cáo ngay cho giáo viên chủ nhiệm lớp. Phiếu báo thi hợp lệ là phiếu ghi đầy đủ các thông tin cá nhân, nguyện vọng dự thi của học sinh, có chữ ký và dấu của trưởng phòng giáo dục và đào tạo, có dán ảnh của học sinh và dấu giáp lai trên ảnh. Ngoài ra, thí sinh cũng cần tra cứu kỹ về địa điểm mình sẽ đến dự thi, thậm chí có thể đi “tiền trạm” để nắm rõ được cung đường từ nhà tới điểm thi nhằm bảo đảm di chuyển an toàn, đến điểm thi đúng giờ. 

Theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, thí sinh chỉ đăng ký dự thi vào lớp 10 các trường trung học phổ thông công lập không chuyên thì dự thi 3 môn ngữ văn, toán, ngoại ngữ tại điểm thi của trường mà học sinh đăng ký nguyện vọng 1. Thí sinh đăng ký dự thi chỉ để lấy điểm xét tuyển vào các trường công lập tự chủ tài chính, trường ngoài công lập và không thi chuyên thì dự thi tại trường trung học phổ thông công lập, nơi đã đăng ký làm địa điểm dự thi.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông năm học 2022-2023 trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày 18 và 19-6. Sáng 17-6, tất cả thí sinh có mặt tại địa điểm thi để tham gia học quy chế và các nội dung liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn thành việc giao phiếu báo thi lớp 10 cho thí sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.