Văn nghệ

Họa sĩ khiếm thính Trần Nam Long giành giải Nhất cuộc thi “Sắc màu nguồn cội”

Ngân Hà 20/03/2024 - 22:04

Tối 20-3, tại Hà Nội, Trường Đại học Mỹ thuật và Dự án giải thưởng Nghệ thuật Pan Pacific Hà Nội tổ chức lễ trao giải cuộc thi vẽ tranh “Sắc màu nguồn cội”.

tran-nam-long.jpg
Họa sĩ trẻ 19 tuổi Trần Nam Long (giữa) nhận giải Nhất cuộc thi.

Cuộc thi vẽ tranh “Sắc màu nguồn cội” được phát động từ tháng 11-2023, tạo sân chơi bổ ích cho người khuyết tật tại Việt Nam (từ 19 đến 35 tuổi), góp phần khơi dậy niềm đam mê hội họa, tư duy sáng tạo nghệ thuật, đưa các tác phẩm của họ đến gần hơn tới cộng đồng.

Cuộc thi hướng đến 2 nhóm đối tượng, gồm các sinh viên đang theo học tại Trường Đại học Mỹ thuật và những người khuyết tật là công dân Việt Nam từ 19 đến 35 tuổi.

Chủ đề cuộc thi là tranh vẽ với nội dung thể hiện giá trị của các di sản văn hóa vật thể, phi vật thể, các danh lam thắng cảnh trên mọi vùng, miền của Việt Nam với phong cách thể hiện tự do, qua đó thể hiện được cảm nhận, tình cảm, cách nhìn của thí sinh về những di sản văn hóa phong phú và đa dạng của Việt Nam.

Sau 5 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được 76 tác phẩm của 72 tác giả. Trong đó, rất nhiều tác phẩm ấn tượng với những thông điệp đầy tính nhân văn và ý nghĩa. Họ là những bạn trẻ tài năng đến từ khắp các vùng miền trên Tổ quốc. Với nghị lực mãnh liệt, các bạn luôn sẵn sàng vượt qua những nghịch cảnh khó khăn trong cuộc sống để vươn đến giấc mơ chinh phục đam mê nghệ thuật của bản thân.

Kết quả, giải Nhất cuộc thi thuộc về tác phẩm “Ban công ngày nắng” của họa sĩ trẻ khuyết tật Trần Nam Long. Giải Nhì thuộc về tác phẩm “Núi Ấn - Sông Trà quê tôi” của Huỳnh Thị Kim Ngọc. Giải Ba thuộc về tác phẩm “Con rồng Thành Long” của Huỳnh Thanh Nhi.

Giải câu chuyện truyền cảm hứng thuộc về Huỳnh Thị Thảnh với tác phẩm "Đã đến Kinh thành".

Giải nét bút đương đại, giải nét bút truyền thống thuộc về Trần Quốc Anh với hai tác phẩm “Tết 1” và “Tết 2”.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao giải Khuyến khích và khen thưởng nhóm thí sinh thuộc Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Họa sĩ khiếm thính Trần Nam Long giành giải Nhất cuộc thi “Sắc màu nguồn cội”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.