Trái tim nhân ái

Hỗ trợ sinh kế cho người dân vùng cao

Hà Hiền 20/06/2024 14:21

Ngày 20-6, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hòa Bình và tỉnh Bắc Kạn trao tặng quà, hỗ trợ sinh kế cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Khang Ninh, huyện Ba Bể (tỉnh Bắc Kạn).

Phát huy tinh thần nhân ái, sẻ chia, các đơn vị trao 10 suất hỗ trợ sinh kế tới 10 gia đình có hoàn cảnh khó khăn từ nguồn Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội, gồm một con dê mẹ và 2 con dê con. Ngoài ra, 100 suất quà, mỗi suất trị giá 550.000 đồng từ nguồn Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hòa Bình được trao tới các gia đình khó khăn trên địa bàn xã Khang Ninh. Trị giá các hoạt động hỗ trợ cho người dân gặp khó tại xã Khang Ninh là 90 triệu đồng.

trao-sinh-ke.jpg
Những con dê giống được trao cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Khang Ninh, huyện Ba Bể (tỉnh Bắc Kạn) làm sinh kế cho họ vươn lên thoát nghèo. Ảnh: Dung Thùy

Theo đánh giá của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Kạn, việc trao tặng những con dê giống làm sinh kế rất phù hợp với nhu cầu của đối tượng tiếp nhận. Bởi người dân xã Khang Ninh còn nghèo, chủ yếu do thiếu sinh kế, trong khi nơi đây có điều kiện tự nhiên thuận lợi để phát triển mô hình chăn nuôi dê hoặc trâu, bò…

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Kạn Nguyễn Văn Cường chia sẻ, đã trở thành nét đẹp truyền thống, bất cứ ở đâu có người dân không may gặp khó khăn, người Hà Nội luôn sẵn sàng “chia lửa” yêu thương với tinh thần nhanh chóng, kịp thời. Trong đó, người dân vùng cao, cộng đồng gặp khó của tỉnh Bắc Kạn đã nhiều lần nhận về nguồn động viên, hỗ trợ từ Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội.

Ngoài tỉnh Bắc Kạn, dịp này, Hội Chữ thập đỏ quận Cầu Giấy cùng các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trao hỗ trợ trị giá hơn 200 triệu đồng cho ngư dân có hoàn cảnh khó khăn tại Quảng Tiến, thành phố Sầm Sơn và phường Đông Thọ, thành phố Thanh Hóa thuộc tỉnh Thanh Hóa. Còn Hội Chữ thập đỏ huyện Gia Lâm hỗ trợ xây dựng công trình nước sạch và trao tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 220 triệu đồng tại huyện Tủa Chùa (tỉnh Điện Biên).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ sinh kế cho người dân vùng cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.